Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Báo nước ngoài giới thiệu bánh Trung thu truyền thống Việt Nam

Thứ tư - 07/09/2022 11:55
Báo Statesman Journal (Mỹ) vừa đăng bài viết về chiếc bánh Trung thu khi không khí Tết trung thu đang đến rộn ràng... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Báo nước ngoài giới thiệu bánh Trung thu truyền thống Việt Nam

Báo Statesman Journal (Mỹ) vừa đăng bài viết về chiếc bánh Trung thu khi mùa Trung thu đang đến rộn ràng với trẻ em khắp mọi miền đất nước. Tác giả giới thiệu cho bạn đọc quốc tế về những nét độc đáo của Tết Trung thu và đặc biệt là hương vị của chiếc bánh Trung thu truyền thống được xem là “linh hồn” của đêm cỗ trăng rằm.


Bánh Trung thu là món quà đầy ý nghĩa, mang nhiều niềm vui không thể thiếu cho trẻ em mỗi dịp Tết Trung thu. “Vừa cắt bánh trung thu, cùng nhau thưởng thức vị ngon ngọt tròn đầy của chiếc bánh, vừa nhấm nháp chén trà là cách mà người dân nhiều nước Đông Nam Á đón mùa trăng vàng tỏa sáng vằng vặc khắp muôn nơi,” tác giả mở đầu bài biết.

 

 

 

1

 


Đặc biệt, tác giả miêu tả tỉ mỉ về nguyên liệu làm nên chiếc bánh Trung thu. Bánh được làm từ bột mì, được ép khuôn với hoa văn đặc trưng trên mặt bánh. Bánh thường có nhân ngọt gồm các loại hạt hỗn hợp như hạt sen, đậu đỏ và đậu xanh. Ngoài ra, còn có thêm trứng muối, 1, 2, thậm chí là 4 trứng bên trong... Vị trứng muối trong bánh ngọt có vẻ là lạ nhưng chính nó làm cho vị bánh thêm đậm đà. …"Tất cả các hương vị mặn ngọt khác nhau hòa quyện bên trong tạo thành một chiếc bánh hoàn hảo, đậm đà hương vị Trung thu truyền thống” - tác giả chia sẻ cảm nhận.


Hiện nay, bánh Trung thu với các loại nhân ngày càng đa dạng phong phú. Tuy nhiên, một số loại bánh cũng chỉ có mặt ở một số nơi, ví dụ như bánh Trung thu nhân sầu riêng thường chỉ có ở các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam và Malaysia vì những nơi này trồng được cây sầu riêng - tác giả cho biết.

 

1
Trẻ em tập làm bánh Trung thu.


Tết Trung thu diễn ra vào rằm tháng 8 khi vầng trăng tròn đẹp nhất trong năm. Tết Trung thu được tổ chức tại Nhật, Việt Nam và Hàn Quốc…Phá cỗ đêm trăng rằm, thưởng thức bánh Trung thu trở thành phong tục truyền thống qua bao đời…”.


Như Thảo
 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp