Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

8 món ăn nhẹ lành mạnh cho bé khi di chuyển

Thứ ba - 17/01/2023 06:26
Trứng luộc, bánh ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua, táo, lê là những thực phẩm gọn nhẹ phụ huynh có thể mang theo khi di chuyển mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng cho trẻ.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
8 món ăn nhẹ lành mạnh cho bé khi di chuyển
Trứng luộc, bánh ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua, táo, lê là những thực phẩm gọn nhẹ phụ huynh có thể mang theo khi di chuyển mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng cho trẻ.
 
Dịp lễ, Tết, nhu cầu đi lại của mọi người cao hơn bình thường. Bên cạnh những chuyến đi về quê, thăm gia đình, trẻ có thể cùng người lớn tham gia vào các chuyến du lịch, du xuân. Việc ăn một bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng có thể khó khăn trong quá trình di chuyển. Phụ huynh có thể lựa chọn một số món ăn nhẹ lành mạnh sau để vừa giúp trẻ xoa dịu cơn đói, vừa đảm bảo cân đối các nhóm chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, chất béo lành mạnh, cung cấp cho con bạn năng lượng cần thiết.
 
Táo và lê: Đây là những thực phẩm giàu chất xơ cho trẻ. Đối với trẻ mới bắt đầu ăn dặm, chưa thể ăn thô, các mẹ có thể gọt vỏ, sau đó hấp hoặc nướng những loại trái cây này cho bữa ăn nhẹ.
 
Đối với trẻ lớn hơn, bạn có thể chuẩn bị một vài quả đã rửa sạch, cắt lát cho trẻ ăn trong quá trình di chuyển.

 

Táo giàu chất xơ. Ảnh: Freepik
Táo giàu chất xơ. Ảnh: Freepik

 

Phô mai que: Những món ăn nhẹ đơn giản này là nguồn cung cấp protein dồi dào cho trẻ, cần thiết cho sự phát triển mỗi ngày của con bạn. Protein đóng vai trò trong việc xây dựng cơ thể, nó giúp các mô và cơ trong cơ thể phát triển. Món ăn này phù hợp với trẻ đã ăn thô tốt.
 
Thức ăn đóng gói: Người lớn có thể mua các gói thực phẩm đóng gói sẵn, bán ở các cửa hàng chuyên về thức ăn cho trẻ em, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín. Một số loại thức ăn đóng gói được gợi ý như cháo dinh dưỡng, yến mạch trái cây. Bạn nên chọn những gói thức ăn có hàm lượng chất béo lành mạnh từ bơ, kali từ chuối và chất xơ từ táo.
 
Bánh quy ngũ cốc nguyên hạt: Bánh quy ít đường, kết hợp với ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh quy phối hợp với rau thái lát mỏng là những món ăn nhẹ giàu chất xơ. Phù hợp cho trẻ mỗi khi di chuyển.
 
Bánh mì ăn với bơ hạt: Bánh mì giúp trẻ bổ sung tinh bột, carbs còn bơ hạt như bơ đậu phộng, bơ hạt điều... là nguồn chất béo lành mạnh. Phụ huynh có thể quẹt sẵn bợ lên bánh mì ở nhà hoặc mang theo chúng bên mình, và kết hợp bất cứ khi nào trẻ muốn ăn.
 
Sữa chua nguyên chất béo: Món ăn nhẹ này chứa nhiều carbs, canxi, protein và chất béo lành mạnh. Nó có thể giúp cơ thể bé hấp thụ các vitamin và chất dinh dưỡng quan trọng, là chìa khóa để xây dựng hệ thống thần kinh trung ương.
 
Trứng luộc: Trứng luộc khá thông dụng cho những chuyến đi và giàu chất dinh dưỡng. Món ăn này không làm bốc mùi, gọn nhẹ nhưng có thể cung cấp một lượng protein quan trọng trẻ cần.
 
Theo VnExpress
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp