Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

8 lợi ích bất ngờ của nước ép bí ngô đối với sức khỏe

Thứ năm - 03/11/2022 01:13
Nước ép bí ngô không chỉ giúp đẹp da, tóc chắc khỏe mà còn mang lại vô số lợi ích về sức khỏe khác như: giảm viêm, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
8 lợi ích bất ngờ của nước ép bí ngô đối với sức khỏe
Nước ép bí ngô không chỉ giúp đẹp da, tóc chắc khỏe mà còn mang lại vô số lợi ích về sức khỏe khác như: giảm viêm, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa.
 
Tăng cường hệ miễn dịch
 
Hàm lượng vitamin C có trong nước ép bí ngô sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài nó nó có thể kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu và hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể, giúp giảm stress oxy hóa.

 

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

 

Thuốc an thần tốt
 
Do đặc tính an thần của nó, nước bí ngô có hiệu quả trong việc chữa chứng mất ngủ. Bệnh nhân mất ngủ nên uống một ly nước ép bí ngô với mật ong.
 
Tốt cho thị lực
 
Nước ép bí ngô rất tốt cho thị lực nhờ chứa hàm lượng vitamin A và vitamin C nhiều. Cùng với đó là thành phầm lutein và beta caroten giúp làm sáng mắt và phòng ngừa các chứng bệnh thường gặp về mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể…
 
Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư
 
Ung thư là một căn bệnh nghiêm trọng, trong đó các tế bào phát triển bất thường. Tế bào ung thư tạo ra các gốc tự do để giúp chúng sinh sôi nhanh chóng.
 
Bí ngô chứa nhiều carotenoid, là những hợp chất có thể hoạt động như chất chống oxy hóa. Điều này cho phép chúng vô hiệu hóa các gốc tự do, có thể bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư.
 
Tốt cho gan và thận
 
Nước ép bí ngô là một loại đồ uống được cho là có lợi cho gan và thận. Các bác sỹ khuyên rằng, đối với những bệnh nhân bị sỏi thận hoặc chức năng thận không tốt, mỗi ngày uống ba lần nửa cốc bí ngô sẽ giúp đào thải độc tố trong thận và giúp thận khỏe mạnh hơn, loại bỏ sỏi thận.
 
Ngăn ngừa xơ vữa động mạch
 
Nước ép màu cam này là một chất tẩy rửa tuyệt vời giúp loại bỏ sự tích tụ của cặn bã cũ ở động mạch, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Hàm lượng cao của chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch (xơ cứng động mạch).
 
Tốt cho hệ tiêu hóa
 
Nước ép bí ngô có hàm lượng lớn chất xơ, điều này giúp phần kích thích hệ tiêu hóa. Chất xơ có thể giúp kích thích chuyển động nhu động, làm giảm táo bón, đầy hơi và chuột rút. Bên cạnh đó, nó còn tối ưu hóa việc hấp thu chất dinh dưỡng và cân bằng môi trường vi sinh của ruột.
 
Giảm viêm
 
Một số thành phần trong nước ép bí ngô có tác dụng giảm viêm, sưng và đau liên quan đến viêm khớp. Uống một cốc nước ép bí ngô là một lựa chọn thích hợp dành cho những người bị viêm khớp dạng thấp.
 
Bên cạnh đó, bổ sung nước ép bí ngô cũng giúp giải độc cơ thể, giúp ngủ ngon hơn và còn hỗ trợ quá trình chăm sóc da, giúp da sáng và khỏe mạnh hơn.
 
Theo Kiến thức

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp