Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

6 mẹo đơn giản giúp làm sạch vết dầu mỡ trên đồ dùng nhà bếp

Thứ bảy - 07/05/2022 18:59
Nhà bếp là nơi rất dễ bám dầu mỡ. Những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn đơn giản hóa việc làm sạch nhà bếp. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
6 mẹo đơn giản giúp làm sạch vết dầu mỡ trên đồ dùng nhà bếp
Nhà bếp là nơi rất dễ bám dầu mỡ. Những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn đơn giản hóa việc làm sạch nhà bếp.
 
Làm sạch lỗ thông hơi đầy dầu mỡ
 
Lỗ thông hơi là vị trí bám nhiều dầu mỡ nhất trong nhà bếp nhưng lại thường bị lãng quên. Với món đồ này trước tiên bạn cần tháo các tấm lỗ thông hơi ra, đun một nồi nước sôi lớn, bỏ vào khoảng ¼ cốc baking soda và đun thêm ít phút. Tiếp đến bạn nhúng tấm lưới của lỗ thông hơi vào dung dịch nước đang sôi và tiếp tục đun.
 
Nếu tấm lỗ thông hơn lớn hơn nồi, bạn cần lật nhiều lần, mỗi vị trí nên để nguyên khoảng 60 giây. Cuối cùng là lấy tấm tưới ra và rửa lại với nước sạch, để khô rồi lắp lại là xong.
 
Làm sạch gạch ốp trong bếp
 
Gạch ốp tường, ốp sàn nhà bếp là nơi chứa rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Bạn có thể làm sạch chúng bằng cách sau:
 
Trước tiên hãy rắc baking soda lên gạch. Sau đó dùng một bình xịt có chứa giấm hoặc thuốc tẩy và xịt nó lên hỗn hợp baking soda. Bạn sẽ thấy dung dịch có hiện tượng sủi bọt, hãy để nguyên như vậy trong vài phút rồi dùng bàn chải chà sạch vết bẩn. Bước cuối cùng là dùng nước hoặc khăn sạch lau vết bẩn đi là xong.
 
Làm mới chảo cũ
 
Những chiếc chảo sau một thời gian sử dụng sẽ trở nên cũ kĩ, bạn có thể làm mới chúng một cách dễ dàng.
 
Trước tiên bạn đổ một ít nước vào chảo, thêm vào vài giọt giấm rồi đặt lên bếp đun sôi. Lấy chảo ra khỏi bếp và thêm vào dung dịch một ít bột baking soda. Sau đó bạn đổ dung dịch đi rồi bắt đầu chà sạch những vết bẩn lâu ngày.

 

 

Làm sạch miếng rửa bát
 
Miếng rửa bát vẫn được dùng mỗi ngày, nhiều người cho rằng nó sạch nhưng thực tế đây lại là đồ vật trung gian chuyển một tấn vi khuẩn từ những chiếc bát này sang bát khác. Vì vậy bạn nên làm sạch chúng ít nhất 3-5 ngày/lần.
 
Cách đơn giản để loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ, vi khuẩn trên miếng bọt biển là cho nó vào lò vi sóng với một cốc nước và quay ở nhiệt độ cao nhất để khử trùng.
 
Bạn cũng có thể cho miếng bọt biển vào trong máy rửa bát để giúp giết sạch các loại vi khuẩn dính trên chúng.
 
Làm sạch bồn rửa bát
 
Bạn có thể dùng thuốc tẩy chuyên dụng, baking soda pha loãng với nước hoặc giấm, xà phòng và oxy già, giấm và xà phòng để làm sạch bồn rửa bát. Chỉ cần dùng 1 trong những loại dung dịch này chà xát nhẹ nhàng là những mảng ố, vết bẩn trên bồn rửa của bạn sẽ được làm sạch dễ dàng.
 
Làm sạch vết dầu mỡ của đồ nướng
 
Một trong những nguyên nhân khiến cho đồ vật nhà bếp bị bẩn và không thể cọ rửa đó là do món nướng. Muốn làm sạch bạn hãy ngâm đồ vật bị bẩn trong dung dịch nước rửa bát và baking soda. Tiếp đến đổ nước nóng lên và ngâm trong khoảng 15 phút. Sau đó lấy một mảnh giấy nhôm và chà xát các vết bẩn. Cuối cùng rửa lại sạch với nước nóng một lần nữa.
 
Theo Kiến thức
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp