Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

5 lợi ích làm đẹp của củ dền

Thứ tư - 20/04/2022 12:50
Theo Health Shots, củ dền rất giàu chất chống oxy và các khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng da và tóc. Dưới đây là 5 lợi ích làm đẹp của củ dền. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
5 lợi ích làm đẹp của củ dền
Theo Health Shots, củ dền rất giàu chất chống oxy và các khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng da và tóc. Dưới đây là 6 lợi ích làm đẹp của củ dền.

 

Củ dền có nhiều lợi ích trong việc làm đẹp da, tóc. Đồ họa: Thanh Ngọc Chống lão hóa
Củ dền có nhiều lợi ích trong việc làm đẹp da, tóc. Đồ họa: Thanh Ngọc Chống lão hóa

 

Chống lão hóa
 
Củ dền chứa một hàm lượng lớn chất chống oxy hóa axit alpha-lipoic, giúp trung hòa hoạt động của các gốc tự do và trì hoãn quá trình lão hóa tế bào. Thêm vào đó, củ dền còn chứa nhiều sắt và carotenoid, giúp da mịn màng, tươi trẻ.
 
Điều trị quầng thâm mắt 
 
Cơ thể dễ xuất hiện thâm mắt khi nhìn màn hình máy tính nhiều và thiếu ngủ. Củ dền rất giàu sắt có thể hồi sinh các tế bào bị tổn thương từ bên trong. Ngoài ra, củ dền còn là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, có tác dụng phục hồi da nhờ đó làm mờ quầng thâm mắt.
 
Điều trị mụn trứng cá
 
Củ dền có chứa sắc tố betalain, có đặc tính chống viêm. Điều này làm cho củ dền được sử dụng rộng rãi để làm dịu ngứa và viêm quanh mụn. Củ dền còn được biết đến với công dụng kiểm soát lượng dầu tiết ra, ngăn ngừa mụn hiệu quả.
 
Dưỡng ẩm và làm mờ thâm môi
 
Củ dền không chỉ giàu chất chống oxy hóa mà còn giúp nuôi dưỡng sắc hồng cho đôi môi. Vitamin C trong củ dền giúp giảm sự hình thành sắc tố melanin, làm giảm thâm môi và giữ do da môi đủ ẩm, căng mọng.
 
Giúp tóc chắc khỏe
 
Vào mùa đông, tóc dễ bị khô và gàu, dễ bị gãy rụng. Củ dền chứa nhiều sắt và các chất điện giải như kali. Những khoáng chất này có thể cải thiện tình trạng mái tóc bết, thiếu sức sống. Ngoài ra, củ dền còn giúp nuôi dưỡng tóc, giữ cho tóc chắc khỏe, ngăn ngừa gãy rụng.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp