Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

5 lợi ích của chùm ngây đối với làn da

Thứ ba - 29/03/2022 11:41
Theo Stylecraze, chùm ngây có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và trị mụn trên da. Dưới đây là 5 lợi ích của chùm ngây.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
5 lợi ích của chùm ngây đối với làn da
Theo Stylecraze, chùm ngây có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và trị mụn trên da. Dưới đây là 5 lợi ích của chùm ngây.

 

Chùm ngây có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, có nhiều lợi ích trong việc làm đẹp da. Đồ họa: Thanh Ngọc
Chùm ngây có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, có nhiều lợi ích trong việc làm đẹp da. Đồ họa: Thanh Ngọc

 

Chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm
 
Môi trường khói bụi, ô nhiễm làm làn da trở nên chai sần và hình thành nếp nhăn nhanh hơn. Chùm ngây có thể ngăn ngừa sự xuất hiện sớm của các nếp nhăn và các đốm đồi mồi do giàu chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do.
 
Ngoài ra, tia UV của ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân làm lão hóa da. Lợi ích chống viêm của chùm ngây có thể làm giảm thiệt hại do bức xạ tia cực tím gây ra trên da. 
 
Chùm ngây còn giàu vitamin C. Vitamin C giúp quản lý sản xuất collagen trong cơ thể, giúp duy trì độ đàn hồi của da và giảm nếp nhăn.
 
Chống lại mụn trứng cá
 
Mụn trứng cá hình thành khi các lỗ chân lông nhỏ trên da bị tắc nghẽn do dầu thừa hoặc da chết. Chùm ngây có đặc tính chống vi khuẩn, giảm hình thành mụn trứng cá. Ngoài ra, chùm ngây còn có đặc tính chống viêm và khử trùng, có lợi cho việc điều trị mụn.
 
Thu nhỏ kích thước lỗ chân lông
 
Lỗ chân lông to làm làn da trở nên sần sùi và thô ráp. Lỗ chân lông to cũng xuất phát từ nguyên nhân da mất độ đàn hồi và da sản xuất nhiều dầu nhờn. Chùm ngây giàu vitamin A và C, cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Thoa bột chùm ngây lên da có thể ổn định collagen trên da mặt và thu nhỏ các lỗ chân lông.
 
Giữ cho làn da mịn màng, trắng sáng
 
Ô nhiễm và căng thẳng là 2 nguyên nhân hàng đầu khiến làn da xỉn màu. Chùm ngây giàu vitamin A và C, giúp làm đều màu da, giữ cho da trắng sáng. Bôi chùm ngây trên da còn giữ cho da mềm mại. Ngoài ra, chùm ngây còn hỗ trợ quá trình chữa lành vết thương do vết cắt hoặc vết bỏng gây ra.
 
Làm sạch da
 
Tẩy trang không sạch làm da bị dơ và dễ bị vi khuẩn tấn công. Chùm ngây đi vào lỗ chân lông giúp làm sạch, loại bỏ bụi bẩn tích tụ trên da. Thêm vào đó, những người có làn da khô, khi dùng chùm ngây để làm sạch sẽ giúp da được giữ ẩm tự nhiên.
 
Theo Lao động

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp