Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

3 loại thực phẩm giúp lợi tiểu và bài tiết axit uric

Thứ sáu - 16/12/2022 03:32
Để giảm axit uric trong cơ thể, việc đầu tiên cần làm là điều chỉnh chế độ ăn uống. Ăn ít thức ăn chứa nhiều nhân purin và nên ăn nhiều các loại thức ăn lợi tiểu. Dưới đây là 3 loại thực phẩm giúp lợi tiểu và bài tiết axit uric. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
3 loại thực phẩm giúp lợi tiểu và bài tiết axit uric
Để giảm axit uric trong cơ thể, việc đầu tiên cần làm là điều chỉnh chế độ ăn uống. Ăn ít thức ăn chứa nhiều nhân purin và nên ăn nhiều các loại thức ăn lợi tiểu. Dưới đây là 3 loại thực phẩm giúp lợi tiểu và bài tiết axit uric.

 

 

Bí đao
 
Hàm lượng nước trong bí đao rất cao, đạt tới 90%, là một loại thực phẩm có tác dụng lợi tiểu.
 
Đối với những người có hàm lượng axit uric trong cơ thể cao, ngoài việc uống nhiều nước để thúc đẩy axit uric bài tiết ra ngoài, còn có thể ăn nhiều bầu bí. Thực phẩm này có tác dụng thanh nhiệt lợi tiểu, thanh lọc độc tố trong cơ thể kịp thời. Khi số lượng và tần suất đi tiểu tăng lên, axit uric trong cơ thể sẽ từ từ được thải ra ngoài.
 
Ngoài ra, bí đao rất giàu chất xơ, có thể ăn thường xuyên, có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt.
 
Cà chua
 
Giá trị dinh dưỡng của cà chua cũng rất cao, chứa nhiều vitamin C và lycopene, có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và có tác dụng làm đẹp, chống lão hóa.
 
Cà chua rất giàu kali, có thể thúc đẩy cơ thể bài tiết natri, ăn thường xuyên có thể thúc đẩy bài tiết axit uric, lợi tiểu.
 
Củ cải trắng
 
Với bệnh nhân gút, củ cải trắng là một vị thuốc tốt để giảm axit uric, để tránh những cơn đau do gút tấn công, bạn có thể ăn nhiều củ cải trắng trong bữa ăn của mình.
 
Củ cải trắng chứa nhiều loại vitamin, giúp lợi tiểu và có thể thúc đẩy quá trình bài tiết axit uric dư thừa trong cơ thể, từ đó làm giảm hàm lượng axit uric.
 
Hàm lượng kali trong củ cải trắng cũng khá nhiều, có thể ngăn ngừa sự tích tụ axit uric trong cơ thể, kiểm soát máu. Có rất nhiều cách ăn củ cải trắng, dù là ăn sống hay nấu chín thì hiệu quả đều rất tốt. Ăn nó thường xuyên không chỉ đào thải axit uric mà còn tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp