Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

3 loại khoai giúp giảm lượng đường trong máu

Thứ năm - 03/11/2022 01:13
Nhiều bệnh nhân đường huyết cao muốn sử dụng khoai để thay thế các thực phẩm chủ yếu như bún, mì,.. nhưng một số bệnh nhân lại cho rằng ăn khoai lang sẽ làm tăng đường huyết. Dưới đây là một số loại khoai giúp giảm lượng đường trong máu. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
3 loại khoai giúp giảm lượng đường trong máu
Nhiều bệnh nhân đường huyết cao muốn sử dụng khoai để thay thế các thực phẩm chủ yếu như bún, mì,.. nhưng một số bệnh nhân lại cho rằng ăn khoai lang sẽ làm tăng đường huyết. Dưới đây là một số loại khoai giúp giảm lượng đường trong máu.

 

 

Khoai mỡ
 
Loại khoai này có thể cải thiện hiệu quả lượng đường trong máu cao, các thành phần dính và trơn trong khoai mỡ cũng được hình thành bởi mucin. 
 
Mucin bao bọc các loại thức ăn khác trong ruột, giúp đường được hấp thụ từ từ. Tác dụng này có thể ức chế sự gia tăng mạnh của lượng đường trong máu sau bữa ăn và cũng có thể tránh tiết insulin dư thừa, để lượng đường trong máu có thể được kiểm soát tốt hơn. 
 
Khoai mỡ cũng chứa các thành phần hoạt tính như magiê và kẽm, rất cần thiết cho quá trình tiết insulin, cũng như vitamin B1 và ​​vitamin B2. Các thành phần này thúc đẩy quá trình chuyển hóa glucose trong máu. Ngoài ra, khoai mỡ còn chứa amylase, là enzym tiêu hóa đường, giúp đường không còn tích tụ trong máu.
 
Khoai môn
 
Thích hợp nhất cho những người cần hạn chế calo, khoai môn chứa các hoạt chất như mucin, magie, kẽm, vitamin B1. Ngoài ra còn chứa galactan, có tác dụng hạ huyết áp và cholesterol rất hiệu quả.
 
Điều quan trọng cần lưu ý là khoai mỡ có hàm lượng calo thấp. Khoai môn là thực phẩm thích hợp nhất khi phải hạn chế ăn kiêng do mắc các bệnh như tiểu đường, mỡ máu, béo phì. 
 
Trong 100 gram khoai môn, lượng calo chỉ có 58 kg. Hầu hết mọi người ăn khoai môn sau khi nấu chín, dễ làm hỏng mucin, nhưng lại có lợi cho việc hấp thụ các hoạt chất khác.
 
Khoai lang
 
Sau khi nấu chín, chỉ số đường huyết của khoai lang là 76,7. Nhưng sau khi khoai lang nguội, chỉ số đường huyết trở thành 54, đây là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.
 
Sự chênh lệch về chỉ số đường huyết của cả hai là khoảng 20, vì vậy khoai lang không phải là thực phẩm có đường huyết cao và sẽ không gây ra biến động lượng đường trong máu.
 
Theo Lao động

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp