Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

AC Milan, không thể ra biển lớn với một hàng phòng ngự lỏng lẻo

Thứ năm - 06/10/2022 08:03
Trận thua 0-3 trước Chelsea trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2022 – 2023 vừa qua, như một lần nữa dấy lên hồi chuông cảnh báo cho hệ thống phòng ngự của câu lạc bộ AC Milan. Dù họ là nhà đương kim vô địch Serie A, nhưng cái cách mà họ phòng ngự lại chưa bao giờ được đánh giá cao. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
AC Milan, không thể ra biển lớn với một hàng phòng ngự lỏng lẻo

Trận thua 0-3 trước Chelsea trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2022 – 2023 vừa qua, như một lần nữa dấy lên hồi chuông cảnh báo cho hệ thống phòng ngự của câu lạc bộ AC Milan. Dù họ là nhà đương kim vô địch Serie A, nhưng cái cách mà họ phòng ngự lại chưa bao giờ được đánh giá cao.

 

Hệ thống phòng ngự của AC Milan khá tệ trong trận thua 0-3 trước Chelsea tại vòng đấu bảng Champions League.
Hệ thống phòng ngự của AC Milan khá tệ trong trận thua 0-3 trước Chelsea tại vòng đấu bảng Champions League.


Nếu chỉ nhìn vào thông số của trận đấu, ít ai sẽ nghĩ đây là trận thua đậm 0-3 của AC Milan trước Chelsea, bởi đơn giản là các thông số cũng không chênh nhau là mấy. AC Milan của huấn luyện viên Stefano Pioli có 54% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 4 lần dứt điểm với 1 lần trúng mục tiêu, có 487 đường chuyền, 114 pha tấn công 28 pha tấn công nguy hiểm, so với 10 lần dứt điểm 6 lần trúng mục tiêu, 489 đường chuyền, 124 pha tấn công 29 pha tấn công nguy hiểm của Chelsea. Nếu nhìn qua tỷ số và các thông số kỹ thuật này, nhiều người sẽ kết luận hàng công của Chelsea chơi tốt hơn, chất lượng hơn, hiệu quả hơn so với một hàng công phải trông đợi vào một lão tướng đã 36 tuổi như Olivier Giroud. Nhưng không ghi bàn được là một chuyện, để thua tới 3 bàn thì hệ thống phòng ngự của câu lạc bộ AC Milan mới là vấn đề đáng phải quan tâm.


Nhìn lại thì thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli cũng không có được phong độ cao trong giai đoạn đầu của mùa giải 2022 – 2023. Tại vòng đấu bảng Champions League họ mới có 1 chiến thắng trước đội chót bảng là Dinamo Zagreb, còn lại là 1 trận hòa và 1 trận thua, để thủng lưới tới 5 bàn nhiều nhất bảng đấu. Tại Serie A thì AC Milan đang xếp thứ 5 sau 8 vòng đấu với 17 điểm, để thủng lưới 9 bàn, là câu lạc bộ để thủng lưới nhiều nhất trong 8 câu lạc bộ đang dẫn dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A. Tất cả đều cho thấy câu lạc bộ này đang có vấn đề nơi hàng phòng ngự, hay nói cách khác họ đang không có được sự cân bằng giữa công và thủ, khiến luôn phải lấy công bù thủ, và không ít trận đã rơi vào tình trạng công làm thủ phá.


Nhìn lại trận đấu với Chelsea, dù phải dùng một lão tướng như Olivier Giroud trên hàng công, nhưng phía sau Olivier Giroud vẫn có những tài năng trẻ như Sandro Tonali, Rafael Leao, Ismael Bennacer… giúp cho người hâm mộ an tâm, thì hàng thủ lại mang đến những điều ngược lại hoàn toàn. Trong khi Pierre Kalulu và Fikayo Tomori vẫn có thể xem là tạm ổn, thì hai hậu vệ biên của AC Milan là Sergino Dest và Fode Ballo-Toure đã chơi khá tệ, nhiều lần trong trận đấu bị qua người một cách dễ dàng hoặc đứng sai vị trí. Chính vì hai biên của AC Milan không có được sức phòng ngự tốt nên đã để Chelsea khoét sâu vào, từ đó tung ra những đường chuyền có sức sát thương cao cho các cầu thủ tấn công khác băng cắt vào dứt điểm. Có thể khẳng định AC Milan rất khó làm nên điều gì với những hậu vệ biên như vậy.


Huấn luyện viên Stefano Pioli chắc chắn không thể không biết những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự của AC Milan, nhưng ông cũng đang gặp những khó khăn nhất định, và nổi lên trên hết chính là chiều sâu lực lượng. Hiện AC Milan đang đối mặt chính là một cơn bão chấn thương, hàng loạt trụ cột đang chấn thương không thể thi đấu như Davide Calabria, Alessandro Florenzi, Theo Hernandez, Zlatan Ibrahimovic, Simon Kjaer, Mike Maignan, Alexis Saelemaekers… mà không khó để thấy đa phần trong đó đều rơi vào hệ thống phòng ngự. Một khi các vị trí thi đấu chính thức gặp chấn thương không thể ra sân, những cầu thủ dự bị của AC Milan lại không có chất lượng tương xứng thì việc sức mạnh của câu lạc bộ này đi xuống là điều hoàn toàn dể hiểu.


Với một câu lạc bộ đang hướng tới phương án đầu tư và đào tạo trẻ là chính, chứ không chi quá nhiều vào thị trường chuyền nhượng để đưa về những ngôi sao lớn như AC Milan, thì chắc chắn Stefano Pioli không thể trông đợi quá nhiều cho những sự bổ sung nhằm tăng lên chiều sâu đội hình của câu lạc bộ. Những gì vị huấn luyện viên này có thể làm là xoay xở với những gì có trong tay, và… trông đợi ngay trở lại của các vị trí chính thức. Cho nên phong độ của AC Milan rất khó có thể ổn định trong cả mùa giải, mà phụ thuộc vào… may rủi khá nhiều để các trụ cột không gặp chấn thương hoặc mất phong độ trong cả mùa giải. Cho nên việc AC Milan không đạt được mục tiêu lớn nào trong mùa giải này, dù họ đang là đương kim vô địch Serie A, thì cũng là chuyện hết sức bình thường.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp