Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hơn 100 thí sinh thi tài viết Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc

Thứ năm - 27/10/2022 12:08
Sáng nay (27/10), hơn 100 thí sinh đã tham gia Cuộc thi viết Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám. Đây là hoạt động ý nghĩa và góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ ngoại giao hữu hảo giữa hai nước, đồng góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa của Việt Nam và Hàn Quốc tới nhân dân hai nước.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hơn 100 thí sinh thi tài viết Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc
Sáng nay (27/10), hơn 100 thí sinh đã tham gia Cuộc thi viết Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám. Đây là hoạt động ý nghĩa và góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ ngoại giao hữu hảo giữa hai nước, đồng góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa của Việt Nam và Hàn Quốc tới nhân dân hai nước.
 
Cuộc thi do Hội Di sản Văn hóa Việt Nam và Viện Nguồn lực văn hóa Hàn Quốc cùng với Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức. 

 

TP. Boryeong, Hàn Quốc gửi đến tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc chào mừng Cuộc thi - Ảnh: VGP/Diệp Anh
TP. Boryeong, Hàn Quốc gửi đến tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc chào mừng Cuộc thi - Ảnh: VGP/Diệp Anh
 
Đây là sự kiện được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc chọn là một trong những sự kiện chính trong Chương trình hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc năm 2022, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1992-2022). 
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc cuộc thi, PGS.TS Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam nhấn mạnh: Trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc không chỉ có những chương trình hợp tác lớn và quy mô mà chúng ta còn có những chương trình hợp tác sâu lắng, đi vào lòng người. Việc tổ chức cuộc thi viết Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc để cùng khám phá vẻ đẹp của nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc và chia sẻ những câu nói, triết lý sống sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là ý tưởng sáng tạo nhằm lan tỏa những giá trị văn hóa của Việt Nam và Hàn Quốc tới nhân dân hai nước. 
 
 
Các nghệ nhân thư pháp Hàn Quốc biểu diễn nghệ thuật thư pháp trong lễ khai mạc Cuộc thi - Ảnh: VGP/Diệp Anh
Các nghệ nhân thư pháp Hàn Quốc biểu diễn nghệ thuật thư pháp trong lễ khai mạc Cuộc thi - Ảnh: VGP/Diệp Anh
 
15 câu danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Ban Tổ chức lựa chọn để làm đề thi cho các thí sinh tranh tài gồm: "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"; "Dân ta phải biết sử ta/Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam"; "Gốc có vững cây mới bền/Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân"; "Tương lai của thanh niên tức là tương lai của nước nhà"; "Việc gì khó có thanh niên/Ở đâu khó có thanh niên"; "Học với hành phải đi đôi. Học mà không hành thì học vô ích"; "Kiêu ngạo, tự phụ, tự mãn là kẻ thù số một của học tập"; "Mọi gia đình đều đoàn kết cộng lại thành xã hội đại đoàn kết"; "Gian nan rèn luyện mới thành công"; "Ăn quả phải nhớ người trồng cây"; "Có tài mà không có đức là hỏng. Đức phải có trước tài"; "Trong chương trình học, phải trọng về môn tinh thần và đạo đức"; "Có chí làm thì quyết tìm ra việc và quyết làm được việc"; "Có tự lập mới độc lập, có tự cường mới tự do"; "Văn hay không cần nói dài".
 
Trong khuôn viên Văn Miếu-Quốc Tử Giám, các thí sinh đã hào hứng cùng nhau thi tài viết danh ngôn Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng chữ Hangeul (bộ chữ riêng của Hàn Quốc được sáng lập năm 1443).
 
 
Hơn 100 thí sinh thi tài viết Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc - Ảnh: VGP/Diệp Anh
Hơn 100 thí sinh thi tài viết Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc - Ảnh: VGP/Diệp Anh
 
Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho 15 tác phẩm xuất sắc, gồm: 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì và 8 giải Ba. Trong đó, giải Đặc biệt thuộc về thí sinh Vũ Thị Thúy Hằng, sinh viên năm thứ 4 Khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc, Trường Đại học Hà Nội.
 
Các tác phẩm đạt giải sẽ được đưa về Hàn Quốc để các nghệ nhân tài năng của thành phố Boryeong thể hiện trên bản khắc gỗ và được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam từ ngày 28/11 đến 30/11/2022 cùng Văn phòng Tứ Bảo là các hiện vật quý liên quan đến nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc.
 
 
Theo baochinhphu
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp