Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic gặp khó khi đến mỹ dự Indian Wells

Thứ sáu - 10/02/2023 05:37
Mặc dù dịch COVID đã được kiểm soát và các biện pháp phòng chống dịch đã được nới lỏng, nhưng tay vợt số một thế giới Djokovic đang gặp khó khi nhiều khả năng không được đến Mỹ để tham dự hai giải Masters 1000 là Indian Wells và Miami vào tháng 3 này.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic gặp khó khi đến mỹ dự Indian Wells
Mặc dù dịch COVID đã được kiểm soát và các biện pháp phòng chống dịch đã được nới lỏng, nhưng tay vợt số một thế giới Djokovic đang gặp khó khi nhiều khả năng không được đến Mỹ để tham dự hai giải Masters 1000 là Indian Wells và Miami vào tháng 3 này. Năm ngoái tại Úc mở rộng, mặc dù đã được nhập cảnh vào Úc để tham dự Grand Slam đầu tiên trong năm, nhưng trước giờ giải khởi tranh, Djokovic đã bị trục xuất khỏi nước Úc vì chưa tiêm Vacxin phòng chống COVID. Năm nay, chính phủ Úc đã nới lỏng biện pháp phòng chống dịch nên Djokovic đã được tham dự giải Úc mở rộng và dành luôn chức vô địch để san bằng kỷ lục thế giới với Nadal với 22 lần vô địch tại các giải Grand Slam. 
 
Chính phủ Mỹ mới đây quyết định gia hạn các biện pháp phòng, chống Covid-19 khẩn cấp cho đến ngày 11/5, những người chưa tiêm phòng không thể nhập cảnh vào quốc gia này trước thời gian kể trên. Điều này mang tới thông tin không vui cho tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic dự kiến không thể tham dự 2 sự kiện Masters 1000 diễn ra tại Mỹ vào tháng 3 gồm Indian Wells và Miami.
 
Tomy Hass (bên phải) Giám đốc giải đấu, tha thiết mong chính phủ Mỹ thay đổi quyết định để Djokovic (trái) được dự giải Indian Wells vào tháng 3 tới
Tomy Hass (bên phải) Giám đốc giải đấu, tha thiết mong chính phủ Mỹ thay đổi quyết định để Djokovic (trái) được dự giải Indian Wells vào tháng 3 tới
 
Tommy Haas, cựu tay vợt người Đức từng đối đầu với Djokovic 9 lần (thắng 3, thua 6), hiện đang làm giám đốc giải Indian Wells rất muốn ngôi sao Serbia có mặt tại giải.
 
Cựu tay vợt 44 tuổi nói: "Mọi thứ đã được nới lỏng, nhưng vấn đề là anh ấy (Djokovic) vẫn chưa thể đến Mỹ. Sẽ thật tuyệt vời nếu mọi thứ được dỡ bỏ sớm hơn, trước khi Indian Well và Miami diễn ra. Tôi nghĩ anh ấy (Nole) muốn có mặt và chúng tôi nên tạo cơ hội để anh ấy hiện diện".
 
Và cựu số 2 thế giới còn gay gắt khi tuyên bố rằng sẽ thật đáng xấu hổ nếu tay vợt số 1 thế giới không được góp mặt tại Indian Wells, nơi được ví như "Grand Slam thứ năm" của tennis.
Về mong muốn dự 2 sự kiện Masters 1000 ở Mỹ vào tháng 3 với Djokovic là không phải bàn, khi tham dự Adelaide International vào đầu năm tại Úc, anh nói: "Tôi hy vọng được thi đấu, nhưng nếu tôi không thể đi, tôi đành chấp nhận".
 
Thông điệp của Djokovic và giám đốc giải đấu là rất rõ ràng, nhưng họ không phải là những người có thể đưa ra quyết định cuối cùng. Tay vợt số 1 thế giới có được tới Mỹ vào tháng 3 hay không phụ thuộc vào chính phủ Mỹ.
 
Trước mắt, Djokovic sẽ tham dự ATP 500 tại Dubai từ 27/2, sau đó nếu không được dự Indian Wells và Miami, trong tháng 3, nhiều khả năng khán giả phải chờ tới Monte Carlo Masters 2023 (8/4) mới được thấy Nole ra sân.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp