Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nét đẹp "Kỳ vương xứ Trầm"

Chủ nhật - 06/02/2022 15:15
Sau một năm tạm hoãn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hội thi đấu cờ người đầu xuân "Kỳ vương xứ Trầm" đã trở lại trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thu hút đông đảo người dân và du khách. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nét đẹp "Kỳ vương xứ Trầm"

Sau một năm tạm hoãn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hội thi đấu cờ người đầu xuân “Kỳ vương xứ Trầm” đã trở lại trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thu hút đông đảo người dân và du khách.


Từ mùng 3 đến mùng 5 Tết, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức 3 buổi thi đấu công diễn (2 trận bán kết và trận chung kết) của 4 kỳ thủ xuất sắc nhất của hội thi đấu cờ người đầu xuân Nhâm Dần 2022, gồm: Lưu Minh Hiệp, Huỳnh Khoa Thuật, Thân Đức Công và Lê Hữu Phước.

 

Màn biểu diễn võ thuật cổ truyền hấp dẫn, đẹp mắt  của các quân cờ tại hội thi năm nay.

Màn biểu diễn võ thuật cổ truyền hấp dẫn, đẹp mắt của các quân cờ tại hội thi năm nay.


Với người dân Nha Trang nói riêng, Khánh Hòa nói chung, hội thi đấu cờ người vào mỗi dịp lễ, Tết hoặc trong các sự kiện văn hóa lớn của tỉnh hẳn không còn quá xa lạ. Vậy mà mỗi lần tổ chức lại có rất đông người dân địa phương đến xem. Người đam mê và am hiểu cờ tướng thì đến xem các kỳ thủ xuất sắc của làng cờ xứ Trầm trổ tài, từ đó học hỏi thêm nhằm nâng cao “lực cờ” của bản thân hay tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm quý của những thế cờ qua phần phân tích, diễn giải của các bình luận viên, nhà nghiên cứu cờ. Còn những người không rành đánh cờ, các em nhỏ… lại thích thú đến xem các quân cờ “ăn nhau” qua màn biểu diễn đấu võ đẹp mắt, hấp dẫn của các võ sinh môn võ cổ truyền Võ đường Bích Quang môn Nhà thiếu nhi Khánh Hòa. Trong khi đó, nhiều du khách đến vui xuân ở phố biển lần đầu tiên được chứng kiến một bàn cờ người với những bộ trang phục, áo mão rực rỡ sắc màu hòa cùng tiếng trống, tiếng chiêng giục quân rộn ràng cùng những pha đấu võ đặc sắc mang lại cho họ sự tò mò và đầy thích thú.


Ông Nguyễn Văn Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh cho hay, chất lượng chuyên môn của hội thi năm nay được nâng cao. Các trận đấu công diễn là những ván cờ của các kỳ thủ xuất sắc đã từng không ít lần đạt thứ hạng cao tại các giải cờ tướng, hội thi cờ người tỉnh. Trong đó, phải kể đến gương mặt quen thuộc là kỳ thủ Lưu Minh Hiệp đã 4 lần vô địch hội thi cờ người tỉnh và ở hội thi “Kỳ vương xứ Trầm” năm nay, anh lại đăng quang sau khi hạ gục đối thủ của mình trong trận chung kết. Tuy không phải là gương mặt lạ của làng cờ Khánh Hòa, nhưng người xếp hạng nhì - kỳ thủ Huỳnh Khoa Thuật là một bất ngờ lớn ở hội thi cờ người tỉnh trong 2 năm gần đây, bởi trước đó, anh đã tham gia thi đấu nhiều năm nhưng chưa bao giờ lọt vào tốp 4. Thế nhưng, ở hội thi năm ngoái, kỳ thủ này đã giành giải vô địch (hội thi không công diễn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh) và năm nay đoạt giải nhì sau khi vượt qua các kỳ thủ kỳ cựu khác như: Thân Đức Công, Lê Hữu Phước.


Kết thúc hội thi, Ban tổ chức hội thi đã tặng giấy khen cho 6 cá nhân, tập thể và 4 kỳ thủ đạt thành tích xuất sắc giúp duy trì, gìn giữ nét đẹp văn hóa, nghệ thuật độc đáo, đặc sắc ở xứ Trầm trong những ngày xuân.


AN NHIÊN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp