Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Pháp: Hàng nghìn người tuần hành ở thủ đô Paris phản đối EU, NATO

Thứ hai - 10/10/2022 14:33
Bức xúc về khủng hoảng năng lượng và tổn thất kinh tế đã khiến hàng nghìn người dân ở thủ đô Paris (Pháp) tràn ra đường tuần hành.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bức xúc về khủng hoảng năng lượng và tổn thất kinh tế đã khiến hàng nghìn người dân ở thủ đô Paris (Pháp) tràn ra đường tuần hành.
 
Theo kênh truyền hình RT, ngày 9/10, đám đông biểu tình đã tuần hành dọc trung tâm thủ đô Paris, yêu cầu Chính phủ Pháp thay đổi lập trường đối với Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
 
Đảng Les Patriotes (Những người yêu nước) do thủ lĩnh Florian Philippot đứng đầu đã phát động cuộc biểu tình. Theo ông này, với tên gọi “cuộc mít tinh toàn quốc kháng chiến”, cuộc biểu tình đã thu hút hàng nghìn người tham gia. Họ mang theo quốc kỳ và những tấm biển hiệu được ghi dòng chữ “Frexit” – một cụm từ viết tắt biểu thị yêu cầu Pháp rời khỏi EU.
 
Theo như những đoạn video ghi lại cảnh quay cuộc tuần hành, đám đông biểu tình còn hô vang: “Hãy rời khỏi NATO”.
 
Những người biểu tình chỉ trích NATO là “kẻ kích động chiến tranh”, gây ra gián đoạn kinh tế và những hạn chế về mặt năng lượng cũng như sức khỏe, sau khi áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga liên quan đến xung đột tại Ukraine.
 
Hiện các quan chức Pháp chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về cuộc biểu tình và cũng không cung cấp số liệu chính thức về số lượng người tham gia biểu tình. Các phương tiện truyền thông Pháp cũng hầu như không đưa tin về sự kiện này. Theo website của đảng Les Patriotes, các cuộc biểu tình tương tự trước đó được tổ chức vào ngày 3/9 và 17/9.
 
Các cuộc biểu tình diễn ra tại Pháp trong bối cảnh nước này đang phải vật lộn đối phó với cuộc khủng hoảng năng lượng ngày một nghiêm trọng, với nguyên nhân chính là do chính sách trừng phạt của EU. Tháng trước, người đứng đầu cơ quan quản lý năng lượng Pháp CRE cảnh báo rằng các gia đình có thể đối mặt với tình trạng mất điện trong mùa Đông này nếu giá rét nghiêm trọng.
 
Nữ chính khách Marine Le Pen – lãnh đạo đảng Mặt trận Dân tộc (FN) - cũng cảnh báo quốc gia này nên chuẩn bị cho một mùa Đông đầy khó khăn. Nữ chính khách cánh hữu nhận định các biện pháp trừng phạt đối với Nga không có tác dụng và thay vào đó đang gây hại cho người dân Pháp.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp