Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Liverpool đã thay đổi như thế nào trong trận thắng Manchester City

Thứ tư - 19/10/2022 03:41
Sau rất nhiều ý kiến thì huấn luyện viên Jurgen Klopp đã đưa ra những sự thay đổi về mặt chiến thuật trong trận đấu với Manchester City, và chính những sự thay đổi này đã mang đến chiến thắng cho Liverpool, dù chỉ với tỷ số tối thiểu. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Liverpool đã thay đổi như thế nào trong trận thắng Manchester City

Sau rất nhiều ý kiến thì huấn luyện viên Jurgen Klopp đã đưa ra những sự thay đổi về mặt chiến thuật trong trận đấu với Manchester City, và chính những sự thay đổi này đã mang đến chiến thắng cho Liverpool, dù chỉ với tỷ số tối thiểu.

 

Jurgen Klopp đã đưa ra những thay đổi quan trọng để có được chiến thắng trước Manchester City.
Jurgen Klopp đã đưa ra những thay đổi quan trọng để có được chiến thắng trước Manchester City.


1. Đã không còn một Liverpool chỉ biết tấn công. Thay đổi quan trọng nhất của Jurgen Klopp trong trận đấu với Manchester City chính là thay đổi về cách tiếp cận trận đấu, khi Liverpool đã không phải chỉ biết tấn công mà còn biết co mình phong ngự phản công trước Manchester City. Tất cả các chỉ số đều cho thấy một Liverpool rất khác, không còn một Liverpool cầm bóng vượt trội, tấn công bốc lửa, cố gắng pressing tầm cao đè ép đối phương, mà là một Liverpool chỉ với 37% thời lượng kiểm soát bóng, 407 đường chuyền, 67 pha tấn công 35 pha tấn công nguy hiểm, so với 702 đường chuyền, 137 pha tấn công 73 pha tấn công nguy hiểm của nửa xanh thành Manchester. Nhưng họ lại có một thế trận phản công hoàn hảo, khi có số lần dứt điểm là 13, không thua kém gì mấy so với 16 lần của Manchester City, và quan trọng là họ đã ghi được bàn thắng quyết định trận đấu trong một lần phản công như vậy.


2. Sử dụng một hệ thống phòng ngự thiên hướng rõ ràng về phòng ngự. Jurgen Klopp đã sử dụng một hệ thống phòng ngự đậm chất cơ bắp với bộ tứ Virgil Van Dijk, Joe Gomez, Andrew Robertson, James Milner và Fabinho đánh chặn cùng hỗ trợ trước vòng cấm địa. Ngoài ra, Diogo Jota, Harvey Elliott và Roberto Firmino cũng rất tích cực lui về hỗ trợ phòng ngự. Với một hệ thống phòng ngự nhiều tầng, đủ tốc độ lại không ngại va chạm như vậy, Liverpool đã hạn chế rất nhiều khả năng tấn công của Manchester City, đặc biệt là những đường bóng từ hai biên. Một khi đã có được nền tảng phòng ngự tốt, Liverpool sẽ rất dễ chuyển đổi trạng thái thông qua những đường chuyền của Thiago Alcantara hoặc chính từ bản thân thủ thành Alisson. Và cũng từ một đường chuyền xa chuyển trạng thái của Alisson, và một pha che bóng sở trường của Mohamed Salah, Liverpool đã có bàn thắng quyết định trận đấu.


3. Sự trở lại đúng lúc của Virgil Van Dijk. Sau một khoảng thời gian không có được phong độ tốt nhất, thì Virgil Van Dijk đã kịp thời trở lại để kìm tỏa sức tấn công của Erling Haaland, cũng như chỉ huy hệ thống phòng ngự của Liverpool hoạt động hiệu quả. Khả năng của trung vệ này không chỉ ở những pha tranh chấp tay đôi không chút thua kém về mặt thể chất với Erling Haaland, mà còn ở cái cách mà trung vệ này chỉ huy các cầu thủ phòng ngự khác bọc lót, phán đoán tình huống để biến những cuộc đấu tay đôi thành những pha phòng ngự đậm chất đồng đội, từ đó có ưu thế về mặt quân số, ưu thế về mặt thế trận phòng ngự. Với sự trở lại của Virgil Van Dijk, Liverpool vẫn chưa để thua tại sân Anfield kể từ khi có được trung vệ này.


4. Sự đúng đắn khi sử dụng Roberto Firmino và Mohamed Salah cho thế trận phòng ngự phản công. Jurgen Klopp đã đưa ra một sự thay đổi đúng đắn là không sử dụng “mũi đinh ba” tấn công như thường thấy, khi để một tiền đạo mục tiêu như Darwin Nunez thi đấu cao nhất, cùng Mohamed Salah bên phải và Diogo Jota hoặc Roberto Firmino ở bên trái. Mà Jurgen Klopp đã cất Darwin Nunez trên băng ghế dự bị, để Mohamed Salah và Diogo Jota thay phiên nhau chơi nhô cao với sự hỗ trợ của Roberto Firmino hoặc Harvey Elliott phía sau. Với việc sử dụng những cựu binh ăn ý nhau như vậy, Liverpool mới có thể thực hiện được lối chơi phòng ngự phản công như ý. Đây cũng sẽ là một sự thay đổi mà Jurgen Klopp có thể lựa chọn chơi ở Champions League, khi Darwin Nunez vẫn chưa đáp ứng được những yêu cầu mà vị huấn luyện viên này mong muốn.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp