Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản: Niềm hy vọng sân nhà

Thứ tư - 10/11/2021 17:11
Việc thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình là lợi thế duy nhất của đội tuyển Việt Nam trong trận đối đầu với tuyển Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á (diễn ra lúc 19 giờ ngày 11-11). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản: Niềm hy vọng sân nhà

Việc thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình là lợi thế duy nhất của đội tuyển Việt Nam trong trận đối đầu với tuyển Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á (diễn ra lúc 19 giờ ngày 11-11).


Sau 4 lượt đấu ở bảng B, tuyển Nhật Bản đã không có được kết quả như kỳ vọng khi chỉ xếp vị trí thứ 4 với 6 điểm sau 2 trận thắng, 2 thua. Ở trận đấu gặp tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình, hẳn mục tiêu của tuyển Nhật Bản là giành 3 điểm để có tâm lý thoải mái trước cuộc quyết đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Oman.

 

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Nhật Bản. Nguồn: vff

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Nhật Bản. Nguồn: vff


Xét về trình độ và đẳng cấp, tuyển Nhật Bản vượt trội hơn hẳn so với tuyển Việt Nam. Bởi nhìn các trận đấu vừa qua của tuyển Nhật Bản, dù có 2 trận thua trước Oman và Saudi Arabia nhưng lối chơi của đội bóng này vẫn tạo nên sự khác biệt rất lớn so với các đội bóng châu Á khác. Tuyển Nhật Bản có lối chơi đa dạng, biến hóa khó lường, khi thì thi đấu quyết liệt không ngại va chạm, khi thì tỏ ra mềm mại uyển chuyển với những pha phối hợp nhỏ, ít chạm, tận dụng khả năng kỹ thuật của các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu khiến đối thủ rất khó bắt bài. Nhìn vào đội hình dàn sao đang thi đấu ở châu Âu của Nhật Bản đem đến Việt Nam như: tiền vệ cánh, tiền đạo Takumi Minamino (khoác áo Liverpool), tiền đạo Yuya Osako (Werder Bremen), hậu vệ Takehiro Tomiyasu (Arsenal), tiền vệ Daichi Kamada (Eintracht Frakfurt)… thì có thể thấy đó là lý do vì sao họ tự tin sẽ giành chiến thắng.


Bất lợi của tuyển Nhật Bản trước trận đấu với tuyển Việt Nam chính là việc họ thi đấu trên sân khách và không có nhiều thời gian để tập trung với nhau, làm quen sân. Được biết, mãi đến tối 9-11, một số cầu thủ thi đấu ở các giải vô địch châu Âu mới đáp chuyến bay đến Việt Nam; do vậy, họ chỉ có 1 ngày để làm quen sân Mỹ Đình trước khi bước vào trận đấu chính thức.


Về phía đội tuyển Việt Nam, tuy được thi đấu trên sân nhà song trận đối đầu với tuyển Nhật Bản sẽ tiếp tục là thách thức lớn cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-Seo. Hàng triệu trái tim người hâm mộ vẫn luôn đồng hành, hướng về đội tuyển với niềm hy vọng Việt Nam có điểm trước trận đấu với Nhật Bản, nhưng có lẽ, sự kỳ vọng là không nhiều, bởi ai cũng thấy sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội quá xa. Cách đây 2-3 năm, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Park Hang-Seo cùng thế hệ cầu thủ vàng như: Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Hùng Dũng, Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Văn Lâm… giành những chiến tích vang dội, tạo ra những bất ngờ thú vị trước các đội bóng châu Á, nhưng giờ đây điều đó đã không còn.


Phải thừa nhận rằng, tuyển Việt Nam đã tiến bộ hơn so với chính họ ở các giai đoạn trước. Thế nhưng, sự tiến bộ ấy đã không còn tạo ra được bất ngờ với các đối thủ khác. Trước mỗi trận đấu với các đội bóng trong khuôn khổ vòng loại cuối FIFA World 2022, ông Park Hang-Seo thường có sự bổ sung một vài gương mặt trẻ lứa tuổi U23 vào đội tuyển và trao cho cầu thủ cơ hội thể hiện nhằm tìm kiếm sự khác biệt. Nhưng cho đến lúc này, những gương mặt trẻ ấy dù có lúc “lóe sáng” ghi bàn thắng, mang lại cho người hâm mộ nước nhà chút hưng phấn thì vẫn chưa đủ. Trong khi đó, lứa cầu thủ U23 Việt Nam như: Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Văn Toản, Lê Văn Đô, Hồ Thanh Minh… dù đã giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á nhưng vẫn chưa đủ độ chín. Lợi thế sân nhà là yếu tố duy nhất nhen nhóm niềm hy vọng tuyển Việt Nam có điểm trong trận đấu với tuyển Nhật Bản.


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp