Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tứ kết US Open: Kịch tính và hấp dẫn

Thứ năm - 08/09/2022 04:49
Đúng như nhận định của chúng tôi trên Khánh Hòa Online ngày 6/9, giải quần vợt Mỹ mở rộng 2022 đang đi đến hồi kết với nhiều "cơn địa chấn" sau những trận đấu đỉnh cao hấp dẫn và kịch tính. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tứ kết US Open: Kịch tính và hấp dẫn
Đúng như nhận định của chúng tôi trên Khánh Hòa Online ngày 6/9, giải quần vợt Mỹ mở rộng 2022 đang đi đến hồi kết với nhiều "cơn địa chấn" sau những trận đấu đỉnh cao hấp dẫn và kịch tính.
 
Sau khi 3 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch phải dừng bước là: tay vợt số một thế giới Medvedev và là đương kim vô địch; tay vợt đang sở hữu 22 Grand Slam Nadal; tay vợt đang thi đấu rất thăng hoa ở mùa giải năm nay là Tsitsipas. Đến vòng tứ kết, một tay vợt được coi là ứng cử viên nặng ký còn lại cho chức vô địch là Nick Kyrgios cũng phải dừng bước. Nên nhớ Kyrgios đã từng vào chung kết tại Wimbledon và cũng là người đánh bại đương kim vô địch Medvedev.
 
Hưng phấn sau khi biến đương kim vô địch Medvedev thành cựu vương US Open, Nick Kyrgios bước vào chơi trận tứ kết Mỹ mở rộng gặp một đối thủ người Nga khác là Khachanov.
 
Màn đối đầu giữa hai tay vợt Kyrgios và Khachanov diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính với 5 séc rượt đuổi sau gần 4 giờ đồng hồ.
 
 
Tay vợt trẻ 19 tuổi Alcaraz người Tây Ban Nha lần đầu tiên vào bán kết Mỹ mở rộng .
Tay vợt trẻ 19 tuổi Alcaraz người Tây Ban Nha lần đầu tiên vào bán kết Mỹ mở rộng .
 
Séc đầu bước ngoặt chỉ đến vào đúng game giao bóng cuối cùng của Kyrgios khi Khachanov giành được break và thắng với tỉ số 7/5. Séc 2, gió lại đổi chiều khi Kyrgios giành được một break của Khachanov và giành chiến thắng với tỉ số 6/4. Séc 3 lặp lại kịch bản như séc 1, để rồi Khachanov giành chiến thắng với tỉ số 7/5
 
Sang séc 4, hai tay vợt thay nhau bẻ game giao bóng của nhau tới 2 lần để đưa séc đấu cân bằng 6/6 buộc hai tay vợt phải bước vào những loạt tie break. Tại đây, Kyrgios giành thắng lợi cách biệt 7/3.
 
Tỉ số trận đấu là 2:2, buộc hai tay vợt phải bước vào séc 5 quyết định. Giao bóng trước, Khachanov bẻ ngay game giao bóng của Kyrgios và duy trì lợi thế cho đến khi giành chiến thắng với tỉ số 6/4.
 
Thua trận đúng thời điểm đang thi đấu hưng phấn nhất nên Kyrgios trở lại đúng với biệt danh "trai hư" khi đập nát 3 cây vợt trên sân và tỏ thái độ bực tức thiếu kiểm soát.
 
Loại bỏ được ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, Khachanov có lần đầu tiên lọt vào bán kết US Open và cũng là bán kết đầu tiên của một giải Grand Slam. Tại bán kết, Khachanov sẽ gặp tay vợt người Na-Uy Casper Ruud, người đã hạ tay vợt hạt giống số 13 Berettini với tỉ số 3/0. Đây sẽ là trận đấu khó khăn cho Khachanov khi Ruud đang rất khát khao chức vô địch vì nếu vô địch US Open, Casper Ruud sẽ lên vị trí số một thế giới.
 
 
Trận tứ kết giữa tay vợt người Nga Andrey Rublev và tay vợt nước chủ nhà Frances Tiafoe là một cuộc đối đầu thú vị.
 
Séc 1 khởi đầu khá cân bằng khi hai tay vợt đều giành thắng lợi khi cầm giao bóng. Đáng tiếc cho Rublev khi tỉ số đang là 6/5, anh có cơ hội giành séc point nhưng không tận dụng được nên séc đấu phải đưa về loạt tie break. Lúc này, Rublev mất bình tĩnh để mất 3 mini break và thua loạt tie break với tỉ số 3/7.
 
Séc 2 kịch bản lặp lại khi hai tay vợt bám đuổi nhau đến 6/6. Nhưng điều tệ hại đến với tay vợt người Nga khi Rublev không giành được điểm nào trong loạt tie break để thất bại với tỉ số 0/7.
 
Để thua 2 séc sau loạt tie break, Rublev tỏ ra mất bình tĩnh nên để đối thủ bẻ game giao bóng trong séc 3 và thua với tỉ số 4/6. Thua 0/3 sau 2 giờ 40 phút thi đấu, tay vợt người Nga đành nhìn đối thủ nước chủ nhà Tiafoe dành vé vào vòng bán kết. Chiến thắng này đưa Tiafoe trở thành tay vợt nam đầu tiên lọt vào bán kết Mỹ mở rộng sau 16 năm.
 
Trận tứ kết cuối cùng là sự đối đầu giữa hai ngôi sao thế hệ Next Gen là tay vợt người Tây Ban Nha Alcaraz và tay vợt người Italia Sinner. Đây là hai tay vợt trẻ tài năng đáng chú ý bậc nhất ở thời điểm hiện tại.
 
Sau khi 4 ứng cử viên nặng kí của chức vô địch bị loại, mọi chủ ý đang dồn vào tay vợt trẻ Alcaraz, người đã có bước tiến thần tốc trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đối đầu với tay vợt trẻ người Italia Sinner lại không hề dễ chịu chút nào khi hai lần gặp nhau gần đây nhất tại Wimbledon và Croatia Open chiến thắng đều thuộc về Sinner.
 
Đúng như dự đoán, trận đấu giữa hai tay vợt trẻ và tài năng nhất của giải đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính.
 
Séc đầu Alcaraz sớm có break point để kết thúc séc đấu với tỉ số 6/3. Nhưng séc 2 và 3 lại thuộc về Sinner khi tay vợt trẻ người Italia dành được chiến thắng sau loạt tie break, đặc biệt loạt tie break ở séc 3, Sinner dành chiến thắng 7/0. Sang séc 4, Sinner sớm có được break và có cơ hội giành match point khi dẫn trước 5/4 và cầm giao bóng. Tưởng rằng trận đấu khép lại, nhưng đúng lúc đó, Alcaraz vùng lên mạnh mẽ giành lại chiến thắng thuyết phục 7/5.
 
Hòa 2/2 hai tay vợt bước vào séc 5 quyết định. Mặc dù sớm mất game giao bóng, nhưng Alcaraz lại giành được 2 game giao bóng của đối thủ và kết thúc séc đấu với tỉ số 6/3.
 
Chiến thắng 3/2 sau 5 séc đấu nghẹt thở, với thời gian kéo dài 5 giờ 18 phút, trận đấu dài nhất từ đầu giải, Alcaraz đã trả được món nợ thua Sinner tại vòng 4 Wimbledon.
 
Mỹ mở rộng đã xác định được 4 tay vợt vào chơi 2 trận bán kết đó là Khachanov gặp Casper Ruud; Alcaraz gặp Tiafoe. Điều thú vị là cả 4 tay vợt đều lần đầu tiên vào đến bán kết của một giải Grand Slam; vì vậy, sẽ là những trận đấu hấp dẫn và khó đoán. 
 
NAM ĐỊNH
 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp