Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khatoco - Vượt thử thách, hướng đến tương lai

Thứ tư - 05/10/2022 18:34
Ngày 4-10-2022 là tròn 39 năm các thế hệ cán bộ, nhân viên, người lao động Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) đã kề vai sát cánh, đồng hành và chinh phục những thử thách, tạo niềm tin trong khách hàng, vươn tới những thành công liên tiếp. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khatoco - Vượt thử thách, hướng đến tương lai

Ngày 4-10-2022 là tròn 39 năm các thế hệ cán bộ, nhân viên, người lao động Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) đã kề vai sát cánh, đồng hành và chinh phục những thử thách, tạo niềm tin trong khách hàng, vươn tới những thành công liên tiếp.


Dấu ấn 39 năm


Tiền thân là Công ty Chuyên doanh Thuốc lá Phú Khánh, qua 39 năm hình thành và phát triển, Khatoco không ngừng phát triển lớn mạnh về quy mô, hoạt động theo mô hình tổ hợp công ty mẹ - công ty con. Đến nay, Khatoco đã có 22 đơn vị thành viên với tổng số hơn 3.500 người lao động, hoạt động trên 6 lĩnh vực: Công nghiệp thuốc lá, công nghiệp may - thời trang, công nghiệp chăn nuôi - thuộc da, công nghiệp in - bao bì, dịch vụ du lịch, kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp và bất động sản, với tổng giá trị tài sản bình quân khoảng 5.500 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 2.366 tỷ đồng, doanh thu bình quân hàng năm khoảng 7.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước bình quân hàng năm khoảng 3.000 tỷ đồng. Khatoco luôn là đơn vị dẫn đầu tỉnh về nộp ngân sách nhà nước.

 

1

Người lao động được nhận Huy hiệu Khatoco.


Đặc biệt, năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vượt lên tất cả, các đơn vị của Khatoco đã giữ vững ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn cho người lao động, không để dịch bệnh lây lan. Kết quả năm 2021, doanh thu hợp nhất của tổng công ty đạt 6.733 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 295 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 37,9 triệu USD, tổng số nộp ngân sách (3 loại thuế chính) đạt 2.622 tỷ đồng, trong đó nộp tại tỉnh 2.541 tỷ đồng, đạt 108% chỉ tiêu pháp lệnh.


Thử thách từ đại dịch Covid-19 cho thấy bản lĩnh, sự sáng tạo và linh hoạt của Ban lãnh đạo Khatoco khi sớm nhận định tình hình, chủ động triển khai phương án, biện pháp chống dịch bài bản, quyết liệt và hiệu quả. Điều này cho thấy sự đoàn kết, quyết tâm, kỷ luật của toàn thể người lao động. Những thách thức do dịch Covid-19 đặt ra chính là cơ hội để Khatoco thử lửa về khả năng ứng phó trong giai đoạn khó khăn nhất. Cuộc khủng hoảng của đại dịch Covid-19 vẫn chưa đến hồi kết, nhưng những bài học kinh nghiệm đã đạt được là tiền đề quan trọng để Khatoco có thể bứt phá thành công trong những năm tiếp theo.

 

Văn phòng Tổng Công ty Khánh Việt tặng hoa cho người lao động.

Văn phòng Tổng Công ty Khánh Việt tặng hoa cho người lao động.


Với mục tiêu nâng cao hơn nữa sức cạnh tranh, chất lượng cho sản phẩm, tháng 6-2022, Khatoco đã nghiệm thu và đưa vào vận hành dây chuyền chế biến sợi thuốc lá hiện đại bậc nhất Đông Nam Á trị giá 400 tỷ đồng, với công suất 4 tấn/giờ. Cùng với đó, cơ sở hạ tầng của Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa được xây mới tại Cụm Công nghiệp Trảng É 1 với tổng diện tích 12ha, sau khi đi vào hoạt động sẽ đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong hành trình phát triển của Khatoco.


Văn hóa doanh nghiệp là động lực phát triển


Trên con đường phát triển, đạt được nhiều thành tựu như hôm nay là nhờ Khatoco đã định hình và phát triển văn hóa doanh nghiệp rõ nét. Hàng năm, Khatoco tổ chức hoạt động tri ân người lao động, trao “Huy hiệu Khatoco” để ghi nhận thời gian cống hiến và gắn bó lâu dài của người lao động. Năm 2021 và 2022, có 861 cá nhân nhận Huy hiệu Khatoco, với 5 cá nhân nhận huy hiệu 35 năm, 62 cá nhân nhận huy hiệu 30 năm, 93 cá nhân nhận huy hiệu 25 năm, 101 cá nhân nhận huy hiệu 20 năm, 249 cá nhân nhận huy hiệu 15 năm và 351 cá nhân nhận huy hiệu 10 năm. Nhìn lại những thiệt hại to lớn của cơn bão số 12 năm 2017, những khó khăn chồng chất khó khăn của lũ lụt năm 2018, những ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 gây ra, nếu không có sức mạnh đoàn kết, sự gắn bó và cống hiến hết sức mình của người lao động thì không có Khatoco như hôm nay.

 

Nhà máy của Khatoco Khánh Hòa tại Cụm Công nghiệp Trảng É 1.

Nhà máy của Khatoco Khánh Hòa tại Cụm Công nghiệp Trảng É 1.


Ông Phan Quang Huy - Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Khatoco bày tỏ tri ân sâu sắc đến các thế hệ đi trước và tất cả người lao động Khatoco đã luôn đoàn kết, không ngừng nỗ lực phấn đấu để tạo dựng nên một Khatoco phát triển như ngày hôm nay. Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước khó khăn như hiện nay, hành trình phía trước sẽ gặp nhiều gian nan, vất vả, song với truyền thống đoàn kết, sức sáng tạo, nghị lực và lòng nhiệt huyết của những con người sống trong mái nhà chung Khatoco, doanh nghiệp sẽ vững vàng vượt qua thử thách, giữ vững vị trí, uy tín, thương hiệu được xây dựng và phát triển suốt gần 4 thập kỷ qua.


Năm 2023, Khatoco bước vào hành trình 4 thập kỷ xây dựng và trưởng thành, hành trình vươn tầm cao với khát khao vĩ đại hơn. Và trên từng nấc thang chinh phục, truyền thống Khatoco tiếp nối từ thế hệ trước, xây đắp từ khát khao, trí tuệ, bản lĩnh của những thế hệ hôm nay chính là nguồn sức mạnh nâng cánh khát vọng Khatoco vươn cao, bay xa.


KIỀU HƯƠNG







 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp