Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

LHQ cảnh báo số người rời bỏ nhà cửa do xung đột tại Ukraine gia tăng

Thứ ba - 11/10/2022 14:33
Ngày 10/10, Cao ủy Liên hợp quốc (LHQ) về người tị nạn (UNHCR) Filippo Grandi cảnh báo số người Ukraine phải rời bỏ nhà cửa do xung đột sẽ tiếp tục gia tăng.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
LHQ cảnh báo số người rời bỏ nhà cửa do xung đột tại Ukraine gia tăng
Ngày 10/10, Cao ủy Liên hợp quốc (LHQ) về người tị nạn (UNHCR) Filippo Grandi cảnh báo số người Ukraine phải rời bỏ nhà cửa do xung đột sẽ tiếp tục gia tăng.

Người dân sơ tán khỏi thành phố Irpin, tây bắc thủ đô Kiev, Ukraine, ngày 5/3/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Người dân sơ tán khỏi thành phố Irpin, tây bắc thủ đô Kiev, Ukraine, ngày 5/3/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Phát biểu với báo giới, ông Grandi cho rằng với tình hình hiện nay ở Ukraine, số người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán sẽ gia tăng, chủ yếu ở trong nước. Cũng theo quan chức này, trong trường hợp thiếu thực phẩm và nguồn sưởi ấm, tình trạng di dời chỗ ở sẽ kéo dài hơn.
 
Theo Tổ chức Di trú quốc tế (IMO), kể từ khi xảy ra xung đột giữa Nga và Ukraine hồi tháng 2 năm nay, hơn 7,6 triệu người Ukraine đã rời bỏ đất nước sang lánh nạn ở các quốc gia Liên minh châu Âu (EU). Nhiều người trong số đó đã trở về nước,  nhưng có hơn 4,2 triệu người đã đăng ký quy chế bảo vệ tạm thời tại các nước EU. Ngoài ra, gần 7 triệu người khác đã phải di dời ở trong nước do xung đột.
 
Cùng ngày 10/10, Đại hội đồng LHQ khóa 77 đã tổ chức phiên họp toàn thể về tình hình ở Ukraine. Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, trong ngày đầu tiên của phiên họp, Đại sứ Nga tại LHQ Vasily Nebenzya và Đại sứ Ukraine tại LHQ Sergiy Kyslytsya đã bày tỏ quan điểm của mỗi quốc gia. Dự kiến, một nghị quyết liên quan tình hình Ukraine do EU, Ukraine và một số nước soạn thảo sẽ được đưa ra bỏ phiếu trong ngày 11/10 hoặc 12/10 tới.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp