Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thảo luận về đàm phán liên quan Ukraine

Thứ ba - 11/10/2022 14:33
Nga xác nhận rằng Tổng thống Vladimir Putin có thể gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan để thảo luận về các cuộc đàm phán giữa Nga và phương Tây liên quan đến xung đột ở Ukraine.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thảo luận về đàm phán liên quan Ukraine
Nga xác nhận rằng Tổng thống Vladimir Putin có thể gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan để thảo luận về các cuộc đàm phán giữa Nga và phương Tây liên quan đến xung đột ở Ukraine.
 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải lần thứ 22, ở Uzbekistan, ngày 16/9/2022. Ảnh: EPA/EFE

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải lần thứ 22, ở Uzbekistan, ngày 16/9/2022. Ảnh: EPA/EFE

Trang tin châu Âu Euractiv.com dẫn thông báo của Điện Kremlin ngày 10/10 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan trong tuần này để thảo luận về đề xuất của Ankara tổ chức các cuộc đàm phán giữa Nga và phương Tây về cuộc xung đột ở Ukraine.
 
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng Nga chưa nhận được bất kỳ tín hiệu nào về triển vọng đàm phán với phương Tây từ Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng không loại trừ khả năng ông Putin có thể thảo luận vấn đề này với Tổng thống Erdoğan.
 
Cả hai nhà lãnh đạo Nga Putin và Thổ Nhì Kỳ Erdoğan dự kiến ​​đến thăm Kazakhstan trong tuần này.
 
Astana sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh về các biện pháp tương tác và xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) vào ngày 13/10 và hội nghị thượng đỉnh chính thức của Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) ngày 14/10.
 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cũng thông báo Moskva cởi mở về ngoại giao, nhưng việc Washington kích động tâm lý hiếu chiến của Ukraine đang làm phức tạp thêm các nỗ lực ngoại giao nhằm giải quyết xung đột.
 
“Chúng tôi đặc biệt nhắc lại một lần nữa đối với phía Mỹ: các nhiệm vụ mà chúng tôi đặt ra ở Ukraine sẽ được giải quyết”, bà Zakharova cho biết trong một thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga.
 
Căng thẳng giữa phương Tây và Nga về cuộc xung đột kéo dài 7 tháng ở Ukraine vẫn đang gia tăng sau một vụ nổ làm hư hại nặng một cây cầu do Nga xây dựng tới Crimea vào cuối tuần qua.
 
Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia có quan hệ thân thiết với cả Moskva và Kiev, được coi là trung gian hòa giải tiềm năng trong cuộc xung đột và vào tháng 7 đã làm trung gian cho một thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc bị phong tỏa của Ukraine tại các cảng Biển Đen.
 
Trong khi đó, Kazakhstan sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh khác vào cuối tháng này, với sự tham dự của Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cùng các nhà lãnh đạo của 5 quốc gia Trung Á (Kazakhstan, Uzbekistan, Tajikistan, Kyrgyzstan và Turkmenistan) tại Astana vào ngày 26-27/10 tới.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp