Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ukraine không huy động thêm quân sau lệnh động viên của Nga

Thứ ba - 27/09/2022 14:23
Phát biểu với chương trình truyền hình Đức Tagesschau ngày 26/9, ông Mikhail Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, nói rằng Ukraine sẽ không huy động bổ sung quân để phản ứng với cuộc trưng cầu ý dân về gia nhập Nga đang diễn ra ở miền đông.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ukraine không huy động thêm quân sau lệnh động viên của Nga
Phát biểu với chương trình truyền hình Đức Tagesschau ngày 26/9, ông Mikhail Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, nói rằng Ukraine sẽ không huy động bổ sung quân để phản ứng với cuộc trưng cầu ý dân về gia nhập Nga đang diễn ra ở miền đông.

Ảnh minh họa: Getty Images
Ảnh minh họa: Getty Images
Theo đài RT, ông Podolyak nói: “Chúng tôi đã thiết lập quân dự bị khắp hệ thống phòng thủ lãnh thổ và sẽ tích cực sử dụng các lực lượng dự bị này. Chúng tôi không cần thông báo huy động thêm quân hiện nay. Chúng tôi có mọi thứ và chúng tôi đã sẵn sàng đối phó khi Nga có thêm quân”.
 
Ông Podolyak khẳng định Ukraine đang mất ít binh sĩ hơn so với Nga. Trước đó, Tổng thống Zelensky nói rằng quân đội Ukraine có ít nhất 50 thương vong hàng ngày, nhưng thiệt hại của Nga cao hơn 5 lần.
 
Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã thông báo chỉ vài ngày trước đó rằng Nga đã mất 6.000 binh sĩ kể từ đầu cuộc tấn công hồi tháng 2, còn Ukraine đã mất khoảng 61.000 người.
 
Theo phía Ukraine, khoảng 55.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng. Theo Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ, đến cuối tháng 7, Nga đã mất trên 15.000 quân ở Ukraine. Trong khi tình báo Anh cho rằng con số là 20.000 người vào tháng 6.
 
Ông Podolyak cho biết mặc dù Ukraine có thể chưa cần thêm nhân lực, nhưng muốn chiến thắng quân sự, Ukraine sẽ cần đến xe tăng và không phải loại xe tăng thời Liên Xô. Ông nói rằng chỉ có những cỗ máy kiểu phương Tây như Leopard 2 mới có tác dụng.
 
Ukraine và Đức đã căng thẳng sau khi Đức từ chối cung cấp xe tăng Leopard. Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht hồi đầu tháng tuyên bố cung cấp viện trợ quân sự đã đạt đến giới hạn và Đức không thể cho đi nhiều vũ khí hơn mà không gây nguy hiểm cho an ninh của chính mình.
 
Đức đã chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không Singer, xe tăng pháo phòng không Gerard và pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 cho Ukraine. Tuy nhiên, Ukraine và một số quan chức Đức không hài lòng khi Đức không viện trợ Leopard.
 
Trong khi đó, các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga đang diễn ra tại các khu vực phía đông Kherson và Zaporozhye do Nga kiểm soát cũng như các nước cộng hòa tự xưng như Donetsk và Lugansk.
 
Tuần trước, Nga đã thông báo lệnh động viên quân một phần bắt đầu từ ngày 21/9. Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định ông ủng hộ đề xuất của Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang tiến hành động viên một phần trong nước và đã ký một sắc lệnh tương ứng.
 
Nhà lãnh đạo Nga chỉ rõ rằng lệnh động viên một phần sẽ liên quan tới nhân viên các cơ quan thực thi pháp luật, những công dân đang trong diện dự bị cũng như các cựu quân nhân. Những người được gọi nhập ngũ sẽ trải qua khóa huấn luyện quân sự bổ sung và phải qua bài sát hạch cuối kỳ.
 
Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẵn sàng sử dụng mọi phương tiện hiện có để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và người dân của mình.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong đợt động viên một phần này sẽ có 300.000 người được gọi nhập ngũ.
 
Sau đó, ngày 24/9, Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh hoãn động viên quân đối với các sinh đại học và cao đẳng nghề. Cùng ngày 24/9, Tổng thống Putin đã ký ban hành luật mới sửa đổi Bộ luật Hình sự của Nga. Theo đạo luật này, các thành viên lực lượng vũ trang "tự nguyện đầu hàng" trước lực lượng đối phương trong một cuộc xung đột vũ trang sẽ phải đối mặt với án 10 năm tù khi trở về nước.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp