Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Kiều hối tăng nhẹ

Thứ năm - 05/01/2023 18:19
Năm 2022, tình hình lạm phát tăng cao trên thế giới, ảnh hưởng trực tiếp tới thu nhập của kiều bào Việt Nam ở nước ngoài nên lượng kiều hối chuyển về nước qua các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa chỉ tăng nhẹ so với năm 2021. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Kiều hối tăng nhẹ

Năm 2022, tình hình lạm phát tăng cao trên thế giới, ảnh hưởng trực tiếp tới thu nhập của kiều bào Việt Nam ở nước ngoài nên lượng kiều hối chuyển về nước qua các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa chỉ tăng nhẹ so với năm 2021.


Kinh tế khó khăn nhưng kiều hối vẫn tăng


Bà Bùi Thị Hải Phú - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa cho biết, năm 2022, lượng kiều hối tiếp tục chuyển về ngân hàng qua kênh nhận tiền liên ngân hàng Swift và nhận tiền nhanh hợp tác với các công ty chuyển tiền quốc tế. Tính đến tháng 12-2022, doanh số kiều hối qua chi nhánh đạt hơn 53,7 triệu USD, tăng 22,59% so với cùng kỳ năm 2021. Tính đến cuối tháng 11-2022, lượng kiều hối qua Agribank Chi nhánh Khánh Hòa có gần 9.200 món với số tiền hơn 12,16 triệu USD. Số món giao dịch giảm hơn so với cùng kỳ năm 2021 nhưng số tiền giao dịch tăng gấp đôi.

 

Kiểm đếm ngoại tệ tại Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa. Ảnh: BKH

Kiểm đếm ngoại tệ tại Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa. Ảnh: BKH


Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khánh Hòa, tính đến cuối tháng 11-2022, lượng kiều hối từ nước ngoài chuyển về tỉnh thông qua hệ thống các ngân hàng thương mại đạt hơn 88,21 triệu USD, tăng 4,5 triệu USD (tương ứng tỷ lệ tăng 5,4%) so với cùng kỳ năm 2021. Nguồn kiều hối chuyển về chủ yếu từ các nước: Mỹ, Canada, Pháp, Úc, Đức, Hàn Quốc, Singapore, Venezuela... Ông Đỗ Trọng Thảo - Phó Giám đốc Phụ trách Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa cho biết: Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới khó khăn hơn khi chiến tranh giữa Nga - Ukraine kéo dài, lạm phát ở mức cao xảy ra, xu hướng tăng lãi suất, thu hẹp chính sách tiền tệ đã ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam. Do đó, lượng kiều hối từ nước ngoài chuyển về tỉnh Khánh Hòa chỉ tăng nhẹ so với năm trước. Kiều hối luôn là nguồn vốn quan trọng cho người dân trong điều kiện nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, là nguồn lực tài chính đối với sự phát triển kinh tế của đất nước nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Tuy trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn nhưng với truyền thống hàng năm Việt kiều và người lao động Việt Nam ở nước ngoài gửi tiền về cho người thân mua sắm, sửa sang nhà cửa vào dịp Tết Nguyên đán nên dự báo từ nay đến Tết Nguyên đán, nguồn kiều hối về Việt Nam khả quan hơn so với các tháng đầu năm.


Nhiều chương trình thu hút kiều hối


Theo đại diện các ngân hàng, thông thường lượng kiều hối chuyển về dịp gần Tết tăng khoảng 20 - 25% so với các tháng trong năm. Năm nay, các dịp lễ, Tết diễn ra gần nhau (Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán) nên khả năng kiều bào sẽ tập trung chuyển tiền cho người thân một lần. Chính vì vậy, các ngân hàng cũng đang trông chờ lượng kiều hối tăng vào những ngày gần Tết Nguyên đán. Do đó, các ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với chính sách ưu đãi hấp dẫn thu hút kiều hối.


Theo đó, Agribank triển khai chương trình “Mùa kiều hối Agribank, nhận tiền nhanh - nhiều quà tặng” với hơn 19.000 giải thưởng, có tổng trị giá 1,9 tỷ đồng. Theo đó, từ nay đến hết ngày 31-1, tất cả khách hàng sau khi hoàn tất nhận hoặc chuyển tiền Western Union tại quầy giao dịch của Agribank trên phạm vi toàn quốc (không bao gồm các giao dịch nhận tiền vào tài khoản qua E-Mobile Banking) sẽ nhận được phần quà bằng tiền mặt 100.000 đồng. VietinBank triển khai chương trình “Cùng kiều hối VietinBank đón xuân Quý Mão” dành cho khách hàng thực hiện giao dịch kiều hối qua các kênh: Wells Fargo ExpressSend, EasyTrans và Western Union. Khách hàng sẽ được tặng áo mưa cao cấp và tham dự chương trình quay số trúng thưởng với tổng trị giá 1,1 tỷ đồng. Vietbank có chương trình ưu đãi “Kiều hối trao tay - Nhận ngay quà chất”. Theo đó, với mỗi giao dịch kiều hối, khách hàng sẽ nhận được một trong các quà tặng, như: Nón bảo hiểm, áo mưa, bình nhựa Lock&Lock. Eximbank áp dụng khuyến mãi cho dịch vụ nhận tiền từ nước ngoài chuyển về cho cá nhân nhận tiền mặt tại các điểm giao dịch của ngân hàng này thông qua dịch vụ chi trả kiều hối của MoneyGram. Với một giao dịch, khách hàng được nhận bao lì xì 40.000 đồng…


Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng đa dạng các dịch vụ chi trả kiều hối cho khách hàng lựa chọn, từ chi trả trực tiếp tại các điểm giao dịch của ngân hàng, qua tài khoản cá nhân đến dịch vụ gửi tận tay người nhận. Các ngân hàng cũng đơn giản hóa thủ tục, chủ động đủ nguồn ngoại tệ chi trả cho khách hàng, hạn chế giao dịch tại quầy và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Nhờ đó, chất lượng dịch vụ phục vụ cho hoạt động thu hút kiều hối ngày càng tốt hơn.


MAI HOÀNG

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp