Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

ECDC kết luận tiêm liều vaccine thứ ba là không cần thiết

Thứ sáu - 03/09/2021 00:44
Phóng viên TTXVN tại Brussels ngày 1/9 dẫn kết luận của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) dựa trên một báo cáo kỹ thuật cho biết, việc tiêm mũi vaccine phòng Covid-19 thứ ba cho người trưởng thành đã được tiêm phòng đủ hai liều là không cần thiết.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
ECDC kết luận tiêm liều vaccine thứ ba là không cần thiết
Phóng viên TTXVN tại Brussels ngày 1/9 dẫn kết luận của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) dựa trên một báo cáo kỹ thuật cho biết, việc tiêm mũi vaccine phòng Covid-19 thứ ba cho người trưởng thành đã được tiêm phòng đủ hai liều là không cần thiết. 
 
Với kết luận này, đây là lần đầu tiên ECDC khẳng định vị thế của mình trong cuộc tranh luận tại châu Âu về sự cần thiết của việc sử dụng mũi tiêm thứ ba trong phòng chống Covid-19.
 
Mặt khác, theo ECDC, một số liều bổ sung nên được sử dụng cho những người không được bảo vệ đầy đủ sau hai mũi tiêm thông thường, chẳng hạn như những người bị suy giảm khả năng miễn dịch. Theo đó, ECDC ủng hộ khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về việc không nên sử dụng mũi tiêm thứ 3 đối với những người đã được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ.
 

 

EU đã đạt mục tiêu tiêm chủng 70% người trưởng thành. (Ảnh: Reuters)
EU đã đạt mục tiêu tiêm chủng 70% người trưởng thành. (Ảnh: Reuters)
 
ECDC cho biết thêm rằng tất cả các loại vaccine được chấp thuận ở Liên hiệp châu Âu (EU) hiện cung cấp khả năng bảo vệ đầy đủ chống lại các triệu chứng nghiêm trọng và nhập viện do Covid-19.
 
Tuy nhiên, để đạt được cùng mức độ bảo vệ với hai liều thông thường (hoặc một liều với vaccine của Johnson & Johnson), những người bị rối loạn miễn dịch sẽ cần được tiêm mũi vaccine thứ ba. ECDC đã để ngỏ rằng họ có thể đề nghị tiêm mũi thứ ba trong tương lai cho những người già yếu, chẳng hạn các trường hợp tại viện dưỡng lão.
 
Chính phủ Bỉ trong tháng trước đã có quyết định tiêm liều vaccine thứ ba phòng Covid-19 cho những người bị suy giảm khả năng miễn dịch. Điều này ban đầu liên quan từ 300.000 đến 400.000 người có hệ thống miễn dịch suy yếu, chẳng hạn như bệnh nhân bị rối loạn miễn dịch bẩm sinh, một số bệnh nhân HIV hoặc những người đã trải qua cấy ghép tế bào gốc hoặc nội tạng.
 
Theo số liệu mới nhất của hãng tin Reuters, cho tới nay tại EU đã ghi nhận ít nhất 55.340.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 1.353.000 ca tử vong vì Covid-19.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp