Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ấn tượng Bảo vật quốc gia trong lịch bloc 2023

Thứ hai - 26/09/2022 14:18
Bộ lịch "Bảo vật quốc gia" giống như một tác phẩm nghệ thuật được hoàn chỉnh dần qua 365 ngày, để người xem hình dung tổng thể bức tranh về lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, với những dấu mốc là 238 bảo vật quốc gia.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ấn tượng Bảo vật quốc gia trong lịch bloc 2023
Bộ lịch “Bảo vật quốc gia” giống như một tác phẩm nghệ thuật được hoàn chỉnh dần qua 365 ngày, để người xem hình dung tổng thể bức tranh về lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, với những dấu mốc là 238 bảo vật quốc gia.
 
Chiều 26-9, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ra mắt và giới thiệu bộ lịch bloc năm 2023 với chủ đề “Bảo vật quốc gia”. 

 

Bộ lịch bloc 2023 “Bảo vật quốc gia” của Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.
Bộ lịch bloc 2023 “Bảo vật quốc gia” của Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.
 
Tại buổi lễ, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật khẳng định, xuất bản lịch bloc chính trị - xã hội là một hoạt động thường niên của nhà xuất bản và trở thành thương hiệu lịch uy tín trên thị trường. Việc xuất bản bộ lịch bloc “Bảo vật quốc gia” là ý tưởng độc đáo và ý nghĩa của nhà xuất bản dành cho độc giả bởi 238 bảo vật quốc gia là những vật chứng vô giá về từng giai đoạn, thời kỳ lịch sử nhất định của dân tộc. Khi được sắp đặt trong một hệ thống tổng thể một cuốn lịch, chúng tạo thành một nền tảng vững chắc, là sự biểu hiện rõ nét về hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa và con người Việt Nam. 
 
 
Giám đốc Trung tâm Sách quốc gia Nguyễn Thái Bình chia sẻ về quá trình biên soạn bộ lịch.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát biểu.
 
 
Đại diện nhóm biên soạn bộ lịch, Giám đốc Trung tâm Sách quốc gia (Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật) Nguyễn Thái Bình cho biết, bộ lịch “Bảo vật quốc gia” được thực hiện trong 6 tháng nhằm mang đến cho bạn đọc sản phẩm văn hóa có ý nghĩa, giá trị và thẩm mỹ cao đón Xuân Quý Mão 2023.
 
Bộ lịch giống như một tác phẩm nghệ thuật được hoàn chỉnh dần qua 365 ngày, để người xem hình dung tổng thể bức tranh về lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, với những dấu mốc là 238 bảo vật quốc gia. Từng trang lịch là một bức tranh với những hình ảnh, hoa văn họa tiết được các họa sĩ vẽ lại bằng tay trên nền ý tưởng của các bảo vật quốc gia. Xuyên suốt bộ lịch là gam màu vàng, đỏ đun tạo sự hoài cổ, sang trọng và cuốn hút cho bộ lịch. 
 
 
Giám đốc Trung tâm Sách quốc gia Nguyễn Thái Bình chia sẻ về quá trình biên soạn bộ lịch.
Giám đốc Trung tâm Sách quốc gia Nguyễn Thái Bình chia sẻ về quá trình biên soạn bộ lịch.
 
Chia sẻ về bộ lịch này, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đánh giá cao sáng kiến của Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trong việc phát hành bộ lịch “Bảo vật quốc gia”. Đây cũng là một việc làm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII và Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021 nhằm khai thác và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, tạo ra những sản phẩm công nghiệp văn hóa của người Việt Nam, cho người Việt Nam, vì người Việt Nam, nhằm khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; đồng thời giúp mỗi người thêm hiểu, thêm yêu, và thêm quyết tâm gìn giữ văn hóa đất nước.

 

Bộ lịch thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Bộ lịch thu hút sự quan tâm của nhiều người.
 
Ngoài bộ lịch này, trong dịp Xuân Quý Mão 2023, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật sẽ ra mắt 2 bộ lịch bloc với các chủ đề “Đất nước nhìn từ biển” và “Đại đoàn kết 54 dân tộc Việt Nam”.
 
Theo Hà Nội Mới
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp