Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa cấp cứu ngư dân bị xuất huyết tiêu hóa

Chủ nhật - 17/10/2021 04:43
Sáng 17-10, thông tin từ Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cho biết sau khi được các y, bác sĩ của đơn vị cấp cứu và điều trị do bị xuất huyết tiêu hóa, hiện sức khỏe của ngư dân Mai Văn Lý (41 tuổi, quê xã Bình Phước, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã ổn định... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa cấp cứu ngư dân bị xuất huyết tiêu hóa

Sáng 17-10, thông tin từ Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cho biết sau khi được các y, bác sĩ của đơn vị cấp cứu và điều trị do bị xuất huyết tiêu hóa, hiện sức khỏe của ngư dân Mai Văn Lý (41 tuổi, quê xã Bình Phước, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã ổn định và tiếp tục lưu trú tại khu cách ly riêng của đảo để tiếp tục theo dõi và điều trị.

 

Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa tiếp nhận ngư dân Mai Văn Lý vào cấp cứu.
Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa tiếp nhận ngư dân Mai Văn Lý vào cấp cứu.

 

Trước đó trong lúc đang khai thác hải sản trên biển, ngư dân Mai Văn Lý có triệu chứng buồn nôn, chướng bụng, nôn ra máu đông. Các ngư dân trên tàu cá QNg 95456 TS nhanh chóng đưa anh Lý vào đảo Trường Sa cấp cứu vào lúc 14 giờ ngày 16-10. Khi được đưa vào đảo, bệnh nhân Lý trong tình trạng đau bụng vùng thượng vị, huyết áp 110/60 mmHg, mạch 80 lần/ phút.

 

Qua thăm khám, các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa chẩn đoán: bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hóa do loét dạ dày tá tràng và đã truyền dịch, giảm tiết, cầm máu cho bệnh nhân. Hiện sức khỏe của bệnh nhân Lý đã ổn định, tiếp tục lưu trú tại khu cách ly riêng của đảo để theo dõi và điều trị.

 

Quá trình cấp cứu ngư dân, cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19. Qua test nhanh đối với bệnh nhân, cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2

 

Ngư dân Mai Văn Lý là thuyền viên trên tàu cá QNg 95456 TS, do ông Đặng Ngọc Sơn, người cùng địa phương làm chủ, tàu hành nghề câu mực, trên tàu có 35 lao động. Tàu xuất bến ngày 28-8.

 

THẾ ANH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp