Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tuyển Việt Nam gặp Malaysia: Kiếm 3 điểm làm chất xúc tác

Thứ sáu - 10/12/2021 17:30
Khởi đầu suôn sẻ trong trận thắng Lào, thế nhưng những gì các cầu thủ đội tuyển Việt Nam  thể hiện vẫn chưa thật sự thuyết phục. Tuyển Việt Nam đang rất cần 3 điểm trong cuộc đối đầu với Malaysia lúc 19 giờ 30 ngày 12-12 nhằm có được lợi thế cạnh tranh vị trí dẫn đầu bảng B AFF Cúp, đồng thời là chất xúc tác giúp các cầu thủ lấy lại cảm hứng trên chặng đường bảo vệ "ngôi vương". Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Khởi đầu suôn sẻ trong trận thắng Lào, thế nhưng những gì các cầu thủ đội tuyển Việt Nam  thể hiện vẫn chưa thật sự thuyết phục. Tuyển Việt Nam đang rất cần 3 điểm trong cuộc đối đầu với Malaysia lúc 19 giờ 30 ngày 12-12 nhằm có được lợi thế cạnh tranh vị trí dẫn đầu bảng B AFF Cúp, đồng thời là chất xúc tác giúp các cầu thủ lấy lại cảm hứng trên chặng đường bảo vệ “ngôi vương”.


Chuẩn bị cho việc cạnh tranh chiếc vé vào bán kết bảng B AFF Cúp lần này, đặc biệt là cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam, tuyển Malaysia đã không ngần ngại thị uy sức mạnh bằng 2 trận thắng liên tiếp khá dễ dàng trước Campuchia với tỷ số 3-1 và Lào với tỷ số 4-0. Trong đó, trận thắng Lào ngày 9-12, tuyển Malaysia đã phô trương sức mạnh tấn công của mình cũng như khả năng săn bàn của cầu thủ Safawi Rasid với cú hat-trick ghi vào lưới khung thành đối phương. Điều đó không khác gì một lời thách thức mà các cầu thủ Malaysia muốn gửi đến hàng phòng ngự tuyển Việt Nam trước thềm trận đấu. Như vậy, với việc giành 2 chiến thắng liên tiếp, tuyển Malaysia đang có lợi thế nhất định về mặt tâm lý so với những áp lực vô hình mà các cầu thủ Việt Nam gặp phải sau trận thắng có phần nhợt nhạt trước Lào. Vấn đề khó khăn hiện nay của tuyển Malaysia theo thông tin chia sẻ của Ban huấn luyện đội bóng này là họ sẽ mất vài trụ cột trong cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam do dương tính với Covid-19. Thế nhưng, phát biểu trước giới truyền thông cho thấy, tuyển Malaysia đang tỏ ra rất tự tin sẽ khiến nhà đương kim vô địch Việt Nam gặp khó khăn, thậm chí là thất bại.


Về phía đội tuyển Việt Nam, trong trận đấu với tuyển Lào, ông Park Hang-Seo đã để 2 cầu thủ trụ cột là Quế Ngọc Hải và Tấn Anh trên băng ghế dự bị; các cầu thủ khác như: Quang Hải, Tiến Linh, Xuân Trường… cũng chỉ được sử dụng một nửa thời gian và được thay bằng những cái tên Tấn Tài, Minh Vương, Văn Thanh, Thành Chung. Không chỉ vậy, cách tiếp cận trận đấu cũng như lối chơi các cầu thủ tuyển Việt Nam sử dụng trong trận đấu với Lào cũng khá lạ lẫm, không theo chiến thuật. Ông thầy Park dường như để các cầu thủ tự đưa ra những lựa chọn cho các tình huống xử lý bóng, dứt điểm… Có lẽ đó là lý do vì sao mọi người thấy lối chơi của các cầu thủ Việt Nam có phần nhợt nhạt. Theo đánh giá của các chuyên gia, đó có thể là toan tính của ông Park khi vừa muốn giảm áp lực thi đấu cho các trụ cột nhưng cũng đảm bảo cho đội tuyển có được trận thắng nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng cho những trận đấu với các đối thủ nặng ký hơn ở bảng đấu như Malaysia, Indonesia. Nếu như vậy thì quả thật ông rất “cao tay”, bởi từ trận đấu với tuyển Lào, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở bảng B không thể nắm bắt đâu là đội hình chính thức, lối chơi mà tuyển Việt Nam sử dụng để có phương án đối phó. Trong cuộc chạm trán với Malaysia, tuyển Việt Nam cũng có lợi thế nhất định hơn so với đối thủ khi có quãng nghỉ khá dài dưỡng sức, lực lượng cũng không bị tổn thất… Chính vì vậy, rất có khả năng trong trận đấu tới, ông Park sẽ tung ra đội hình mạnh nhất nhằm hướng đến một trận thắng trước đối thủ. Bởi, đội nào giành chiến thắng ở cuộc đối đầu tới đều có lợi thế nhất định trong việc cạnh tranh chiếc vé vòng bán kết trước khi hướng đến trận đấu với Indonesia - đối thủ được coi đáng gờm ở bảng đấu này.


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp