Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

YouTube Music triển khai nền tảng phát podcast

Thứ hai - 27/02/2023 10:11
Phát biểu trong sự kiện Hot Pod Summit 2023, Giám đốc Podcast của YouTube Kai Chuk cho biết mảng nội dung này sẽ sớm có mặt trong YouTube Music. "Món mới" này cũng sẽ được triển khai tại Mỹ, trước khi lan rộng tới các quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên toàn cầu. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
YouTube Music triển khai nền tảng phát podcast

Phát biểu trong sự kiện Hot Pod Summit 2023, Giám đốc Podcast của YouTube Kai Chuk cho biết mảng nội dung này sẽ sớm có mặt trong YouTube Music. “Món mới” này cũng sẽ được triển khai tại Mỹ, trước khi lan rộng tới các quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên toàn cầu.

 

 Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.


Người dùng có thể truy cập qua phiên bản web qua địa chỉ youtube.com/podcast hoặc sử dụng ứng dụng YouTube Music. Cùng với đó, công cụ biên tập nội dung podcast cũng sẽ được bổ sung vào YouTube Studio ngay trong năm 2023.

Theo thông tin ban đầu, YouTube Music sẽ hỗ trợ phát podcast ở chế độ nền (ngay cả khi người dùng đang thao tác việc khác trên thiết bị) mà không thu phí. Tuy nhiên, những tài khoản không đóng phí thuê bao YouTube Music sẽ phải “gánh” một lượng quảng cáo nhất định. Người dùng cũng có thể thoải mái thay đổi việc tận hưởng liền mạch nội dung podcast giữa định dạng âm thanh và video nếu muốn.

Giới chuyên môn đánh giá, việc YouTube đưa podcast vào nền tảng âm thanh Music là dễ hiểu, bởi trên thực tế, các nhà sản xuất nội dung từ lâu đã khởi tạo podcast trên nền tảng video YouTube, và nhiều sản phẩm đã có thể thu hút hàng triệu lượt xem.

Một số ý kiến cũng cho rằng, động thái lần này mới chỉ là bước đi đầu trong tham vọng dài hơi của YouTube trên sân chơi mới.

Hiện nay, các dịch vụ podcast cạnh tranh như Spotify hay Amazon bên cạnh việc cung cấp nền tảng kĩ thuật, còn tự sản xuất các series nội dung độc quyền để thu hút thêm thính giả, và đây cũng là một hướng đi khả thi cho YouTube trong tương lai.

Theo hanoimoi.com.vn

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp