Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những công nghệ kỳ lạ và đáng xem tại CES 2023

Thứ hai - 16/01/2023 06:03
Triển lãm công nghệ CES diễn ra vào đầu mỗi năm tại Las Vegas (Mỹ) là nơi để mọi người có thể chiêm ngưỡng những sản phẩm lớn nhất trong tương lai gần. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những công nghệ kỳ lạ và đáng xem tại CES 2023

Triển lãm công nghệ CES diễn ra vào đầu mỗi năm tại Las Vegas (Mỹ) là nơi để mọi người có thể chiêm ngưỡng những sản phẩm lớn nhất trong tương lai gần.

Theo Yahoo, điều thực sự khiến CES được chú ý là những phát minh công nghệ kỳ quặc. Chúng có thể trở thành tương lai của công nghệ hoặc không bao giờ xuất hiện. CES 2023 cũng vậy, một số công nghệ kỳ lạ đã xuất hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau.


Ô tô


BMW i Vision Dee là một thiết kế ý tưởng với 240 tấm E Ink trên thân xe. Chúng có thể hiển thị một trong 32 màu để cho phép tạo ra một số thiết kế khá kỳ lạ. Mặc dù BMW khó có khả năng bán chiếc xe này ra thị trường nhưng ít nhiều nó cũng đã được trình chiếu trên sân khấu CES thay vì chỉ là lý thuyết suông.

 

CES năm nay cũng là nơi nhiều hãng ô tô phô diễn công nghệ của mình

CES năm nay cũng là nơi nhiều hãng ô tô phô diễn công nghệ của mình


Honda và Sony đã hợp tác để tạo ra Afeela, một thương hiệu xe mới hy vọng sẽ bắt đầu sản xuất ô tô vào năm 2026. Sony sẽ cung cấp cảm biến cho những chiếc Afeela có hệ thống giải trí trong xe. Vì vậy, sẽ không bất ngờ nếu trải nghiệm PS5 cũng sẽ xuất hiện trên sản phẩm.
Giải trí

LG M3 là một TV OLED tương đối bình thường nhưng lại có khả năng kết nối không dây với hộp Zero Connect của LG, cho phép truyền nội dung 4K không dây trong phạm vi đến 10 mét trong phòng, nhờ vậy mọi người có thể ẩn máy chơi game và các hộp khác khỏi tầm mắt.

Trong khi đó, những người đam mê VR (thực tế ảo) có thể quan tâm đến Vive XR Elite của HTC. Nó có thể cung cấp một màn hình hiển thị đầy màu sắc với độ phân giải cao nhờ camera 16 MP ở mặt trước. Vive XR Elite có thể sử dụng độc lập hoặc kết nối với PC để có những trải nghiệm VR cao cấp. Tuy nhiên, điểm hạn chế của sản phẩm chính là mức giá cao, lên đến 1.299 bảng Anh.
 

 Công nghệ giải trí tiếp tục là chủ đề được chú ý tại CES 2023

Công nghệ giải trí tiếp tục là chủ đề được chú ý tại CES 2023


Đối với các game thủ khuyết tật, Sony đã đưa ra một giải pháp cho PlayStation với tên gọi Dự án Leonardo. Sản phẩm có thân hình tròn xung quanh có các nút tùy chỉnh, đáy phẳng để đặt trên bàn hoặc gắn trên một bề mặt để người chơi không phải cầm nó. Hiện vẫn chưa có thông tin về ngày phát hành hoặc giá bán của nó, nhưng máy chơi game này đã được phát triển trong nhiều năm với các chuyên gia và tổ chức từ thiện về người khuyết tật.

Với những người có kỹ năng trang điểm hạn chế hoặc tay cầm không vững, giải pháp mà L'Oréal đưa ra thông qua mối quan hệ hợp tác với Verily từ Alphabet mang tên Hapta sẽ đem lại nhiều lợi ích. Nó thực sự là một gimbal cho son môi, giúp giữ ổn định ngay cả khi tay của người đó đang run.
Nhà và nơi làm việc

Khẩu trang Skyted có khả năng hấp thụ giọng nói, vì vậy những người ở gần sẽ không nghe thấy những lời thoại mà người dùng phát ra trong cuộc gọi điện thoại… Nhà sản xuất cho biết đây là chiếc khẩu trang hữu ích cho những ai đi trên máy bay và cần thực hiện cuộc gọi cho việc kinh doanh.

Làm việc tại nhà có nghĩa người dùng sẽ ít đi lại hơn và điều đó sẽ không tốt cho sức khỏe. Giải pháp eKinekt BD 3 của Acer là một chiếc xe đạp tập thể dục cũng là một chiếc bàn làm việc. Quan trọng hơn, nó có thể chuyển đổi năng lượng từ việc đạp xe thành điện năng để mọi người sạc điện thoại, máy tính xách tay… thông qua ba cổng USB.

 

eKinekt BD 3 của Acer và khẩu trang Skyted

eKinekt BD 3 của Acer và khẩu trang Skyted


Q-Bear là màn hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng phần mềm được đào tạo qua 10.000 tiếng khóc của trẻ để nhận biết tiếng khóc con trẻ bắt nguồn từ một trong bốn lý do: đói, tã bẩn, mệt mỏi hoặc muốn được an ủi.

Chiếc xe đẩy GlüxKind này có khả năng tự lái nếu không có em bé trong đó. Và khi có trẻ bên trong, động cơ trên xe có thể giúp người dùng đi bộ lên dốc nhẹ nhàng hơn, cũng như việc xuống dốc cũng được kiểm soát tốt hơn.

Lò nướng được tăng cường bởi AI này của Samsung được trình diễn tại CES có thể cho người dùng biết trước khi nó làm hỏng bữa ăn nhờ máy ảnh có thể theo dõi thực phẩm khi nấu và phần mềm của lò cho phép nhận dạng hơn 100 loại thực phẩm và cho biết khi nào chúng bị chín quá.

Theo thanhnien

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp