Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Google chính thức tung ra đối thủ của ChatGPT

Thứ hai - 13/02/2023 01:08
Sau thời gian úp mở với việc phát triển đối thủ cạnh tranh cùng ChatGPT, Google đã chính thức công bố Bard - đối thủ trực tiếp của công cụ trao đổi tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT của Open AI. Giao diện của Google Bard. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Google chính thức tung ra đối thủ của ChatGPT

Sau thời gian úp mở với việc phát triển đối thủ cạnh tranh cùng ChatGPT, Google đã chính thức công bố Bard - đối thủ trực tiếp của công cụ trao đổi tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT của Open AI.

 

Giao diện của Google Bard.

Giao diện của Google Bard.


Dựa trên LaMBDA - mô hình ngôn ngữ được Google phát triển trước đó, Bard là kết quả trực tiếp từ nỗ lực "báo động đỏ" nhằm thúc đẩy nhanh chóng các dự án AI. Theo Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai, mục tiêu phát triển của Bard là kết hợp giữa nguồn tri thức của thế giới với các hình thái ngôn ngữ sáng tạo và thông minh.

Ông Pichai cũng nhấn mạnh, Bard có ưu thế nhờ việc lấy thông tin thẳng từ internet, do đó sẽ có thể cung cấp cho người dùng dữ liệu mới và có chất lượng cao. Hệ thống lọc của Google cũng sẽ đảm bảo độ chính xác của thông tin, đồng thời loại bỏ các nội dung xấu...

Theo lộ trình, ban đầu việc truy cập Bard chỉ giới hạn ở những "người thử nghiệm đáng tin cậy". Tuy nhiên, Google khẳng định sẽ phát hành rộng rãi ngay trong "vài tuần tới". Hiện, tính năng của Bard chưa được công bố cụ thể, nhưng nhiều ý kiến nhận định cơ chế này sẽ tương đồng với ChatGPT.

Trước diễn biến mới, giới chuyên môn nhận định, bước đi lần này của Google sẽ sớm đưa tới thế cạnh tranh tam mã, giữa ChatGPT, Google Bard và công cụ riêng của Microsoft.

Hiện nay, cha đẻ của Windows đang tích cực khai thác các công nghệ đằng sau ChatGPT, với động thái mới nhất là tung ra Teams Premium tích hợp GPT-3.5. Thời gian tới, hãng cũng sẽ đưa ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing và nhiều sản phẩm khác, trong đó có gói Microsoft Office. Thực tế, nhiều hình ảnh Bing được "chắp cánh" với ChatGPT cũng đã hé lộ trên mạng internet trong tuần qua.

Về phần mình, Google tuy từ lâu đã ứng dụng AI trong các sản phẩm và dịch vụ của mình, nhưng vẫn luôn thận trọng trong việc đưa các công cụ mới tới công chúng nhằm tránh những hậu quả ngoài ý muốn. Quan điểm này càng được nhấn mạnh đối với các sản phẩm có liên quan tới AI. Điều này là hợp lý bởi thực tế các mô hình ngôn ngữ như LaMDA hay GPT-3.5 vẫn đang đối mặt quan ngại có thể mang đến người dùng ngôn từ kích động, thù hận hoặc thông tin không chính xác.

Theo hanoimoi.com.vn

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp