Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cách kiểm tra độ chai của pin điện thoại chính xác nhất

Thứ tư - 01/06/2022 05:14
Điện thoại sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng chai pin khiến pin hết trong thời gian ngắn, bị giật lag hoặc đơ… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cách kiểm tra độ chai của pin điện thoại chính xác nhất

Điện thoại sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng chai pin khiến pin hết trong thời gian ngắn, bị giật lag hoặc đơ…

Bạn có thể kiểm tra tình trạng, độ hao hụt, chai pin của điện thoại bằng cách sau:

 

1

Điện thoại sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng chai pin khiến thiết bị hết PIN trong thời gian ngắn. (Ảnh minh họa)



Điện thoại Android

Bạn có thể dùng ứng dụng AIDA64, Battery Life, Android Accu​Battery, Android Phone Check, Battery Repair Life, Antutu Benchmark,…

Điện thoại iPhone

Cách 1: Người dùng truy cập vào Cài đặt (Settings) > Pin (Battery) > Tình trạng pin (Battery Health). Lúc này trên màn hình iPhone sẽ hiển thị thông tin dung lượng tối đa (Maximum Capacity), đây là số đo dung lượng pin so với pin còn mới, khi chỉ số này càng thấp chứng tỏ viên pin đang bị chai. Lưu ý, tính năng này chỉ có từ iOS 11.3 trở lên.

Cách 2: Người dùng có thể kiểm tra thời lượng pin qua ứng dụng Battery Testing, 3uTools, iBackupbot, iTools,...

Trong trường hợp điện thoại hư hỏng pin hoặc bị chai pin nặng, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành của hãng hoặc các hệ thống trung tâm bảo hành, sửa chữa lớn để kiểm tra và thay thế pin.


Một số lời khuyên giúp giảm thiểu tình trạng chai pin cho điện thoại và các thiết bị công nghệ khác:

Tránh để tình trạng sập nguồn và kết nối nguồn sạc khi điện thoại có tín hiệu pin yếu.

Giữ cho điện thoại trong môi trường mát mẻ, nhất là khi sạc pin.

Hạn chế dùng điện thoại trong khi sạc để tránh tăng nhiệt cho máy và giảm dung lượng pin.

Sử dụng dây cáp sạc, củ sạc, pin, linh kiện chính hãng cho điện thoại. Hoặc người dùng có thể sử dụng sản phẩm của thương hiệu bên thứ 3 đạt chứng nhận của thương hiệu với các thông số kỹ thuật tương tự.

Khi pin đạt 100% nên rút khỏi nguồn sạc, hạn chế sạc pin qua đêm.

Nếu bạn không sử dụng và có ý định cất giữ thiết bị trong thời gian dài, hãy sạc pin đến mức ít nhất 50%, sau đó tắt điện thoại.

Theo vtc

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp