Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Apple bất ngờ tung bản cập nhật cho iPhone gần 10 năm tuổi

Chủ nhật - 29/01/2023 16:04
Apple vừa cung cấp iOS 12.5.7, macOS 11.7.3 và các bản cập nhật khác cho các thiết bị cũ không thể cập nhật lên các bản phát hành mới nhất. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Apple bất ngờ tung bản cập nhật cho iPhone gần 10 năm tuổi

Apple vừa cung cấp iOS 12.5.7, macOS 11.7.3 và các bản cập nhật khác cho các thiết bị cũ không thể cập nhật lên các bản phát hành mới nhất.

Theo AppleInsider, các bản cập nhật này của Apple nhằm hướng đến những người dùng vẫn đang sử dụng các thiết bị và hệ điều hành cũ hơn, đồng thời giải quyết các lỗi và bản vá bảo mật tương tự có trong các phiên bản iOS 16.3 và macOS Ventura mới đây. Ghi chú về bản vá bảo mật liệt kê ít nhất 14 hệ thống khác nhau bị ảnh hưởng bởi các sự cố bảo mật đã được vá.
 

 Được phát hành cách đây gần 10 năm, iPhone 5s vẫn nhận bản cập nhật từ Apple

Được phát hành cách đây gần 10 năm, iPhone 5s vẫn nhận bản cập nhật từ Apple


Các phiên bản cập nhật mới cho các thiết bị cũ được liệt kê gồm iOS 12.5.7, iOS 15.7.3, iPadOS 15.7.3, macOS Big Sur 11.7.3 và macOS Monterey 12.6.3. Việc tung các bản cập nhật nhỏ cho iOS 12 và iOS 15 là do các thiết bị bị cắt khỏi quá trình cập nhật. Mọi thiết bị có thể chạy iOS 13 đều có thể chạy iOS 15, vì vậy Apple không cập nhật cho mọi phiên bản. Ví dụ, thiết bị cũ nhất được hỗ trợ iOS 12.5.7 là iPhone 5s mà Apple phát hành vào tháng 9.2013. Các máy Mac cũ hỗ trợ chạy macOS Big Sur gồm MacBook Air, Mac Pro và MacBook Pro 2013.

Bất kỳ thiết bị nào có khả năng cập nhật lên các bản cập nhật này nên thực hiện công việc cập nhật càng sớm càng tốt, bởi nó giải quyết các sự cố bảo mật đã biết có thể khiến người dùng gặp rủi ro. Các hệ thống đã được xử lý thông qua bản cập nhật này gồm AppleMobileFileIntegrity, curl, dcerpc, DiskArbitration, DriverKit, Intel Graphics Driver, PackageKit, Kernel, Mail Exchange, Maps, Screen Time, Weather, WebKit và Windows Installer.

Nếu các thiết bị không bật tính năng tự động cài đặt bản cập nhật, người dùng có thể thực hiện việc này theo cách thủ công bằng cách vào ứng dụng Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Theo thanhnien

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp