Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

5 cách để cải thiện tín hiệu điện thoại di động của bạn

Thứ năm - 05/01/2023 16:59
Không có gì khó chịu hơn việc điện thoại bị tín hiệu yếu, cuộc gọi bị gián đoạn và chất lượng âm thanh khủng khiếp. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
5 cách để cải thiện tín hiệu điện thoại di động của bạn

Không có gì khó chịu hơn việc điện thoại bị tín hiệu yếu, cuộc gọi bị gián đoạn và chất lượng âm thanh khủng khiếp.

 


Chúng ta đôi khi phải đối mặt với tình trạng sóng điện thoại di động không tốt – cho dù đó là sóng kém ở nhà hoặc văn phòng của bạn hay các sự cố liên tục khi bạn ra ngoài, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để tăng cường tín hiệu di động của mình. 5 mẹo này trong bài viết này có thể giúp cải thiện tín hiệu điện thoại di động của bạn.

1. Di chuyển

Nếu điện thoại của bạn hiển thị tín hiệu yếu (được biểu thị bằng năm thanh dọc ở đầu màn hình điện thoại), hãy thử đến gần cửa sổ hơn, đi lên cầu thang hoặc ra ngoài hoặc đi đến vùng đất cao hơn. Khi bạn đã tìm thấy một vị trí có tín hiệu di động tốt, hãy đứng yên. Đó là một mẹo đơn giản nhưng hiệu quả.

Tín hiệu điện thoại di động dễ dàng bị chặn bởi những thứ như tường, cây cối, tòa nhà và thời tiết xấu và bạn có thể cải thiện khả năng thu sóng của mình chỉ bằng cách di chuyển đến gần tín hiệu hơn hoặc ra xa bất kỳ thứ gì đang chặn đường đi của nó. Nhiễu cũng gây ra khả năng thu sóng điện thoại di động kém, đặc biệt là từ các thiết bị điện tử và kim loại gửi tín hiệu của chính chúng. Tránh xa những mục này có thể giúp cung cấp cho bạn mức tăng tín hiệu mà bạn cần.

2. Sạc pin


Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng pin của bạn hết nhanh hơn khi bạn có tín hiệu điện thoại di động kém chưa? Kết nối với tháp di động sẽ sử dụng pin và nếu kết nối liên tục bị rớt do tín hiệu kém, nó sẽ sử dụng nhiều pin hơn. Điện thoại được sạc có thể kết nối với tín hiệu ổn định hơn, giúp thu sóng tốt hơn. Nếu bạn đang đi du lịch, hãy đảm bảo mang theo bộ sạc pin di động để giữ cho điện thoại của bạn hoạt động bình thường.

 


3. Tăng tín hiệu của bạn

Nếu nhà hoặc văn phòng của bạn ở quá xa trạm phát sóng di động gần nhất hoặc bị chặn bởi nhiều vật thể mà bạn không thể di chuyển (chẳng hạn như tòa nhà và núi), hãy cài đặt bộ tăng cường mạng, còn được gọi là bộ tăng cường tín hiệu điện thoại di động.

Có hai loại bộ tăng tốc mạng. Loại đầu tiên sử dụng ăng-ten trên mái nhà của bạn để tăng khả năng thu sóng, sau đó truyền tín hiệu đến một thiết bị trong nhà hoặc văn phòng của bạn. Loại thứ hai được kết nối với bộ định tuyến của bạn và sử dụng Internet để gửi các cuộc gọi đến và tin nhắn văn bản cho bạn. Nói chung, các thiết bị này cần phải dành riêng cho mạng, vì vậy hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn để có các lựa chọn tốt nhất.


4. Chuyển dữ liệu của bạn

Ở một số khu vực, tín hiệu 3G của bạn sẽ mạnh hơn mạng LTE và 4G. Bạn có thể buộc điện thoại của mình chuyển sang tín hiệu mạnh hơn khi cần thực hiện một cuộc gọi quan trọng bằng cách đi tới Cài đặt > Mạng di động > Tùy chọn dữ liệu di động > Thoại & Dữ liệu và tắt Bật LTE hoặc chuyển sang Chỉ dữ liệu.

 


5. Sử dụng tính năng gọi Wifi

Sử dụng mạng Wifi để thực hiện các cuộc gọi và tin nhắn điện thoại của bạn thay vì sóng điện thoại di động. Một cách để tận dụng điều này là tải xuống một ứng dụng như Skype hoặc WhatsApp hoặc bằng cách sử dụng ứng dụng FaceTime tích hợp sẵn của iPhone hoặc Google Duo trên Android. Skype và WhatsApp cho phép bạn gọi điện thoại và gửi tin nhắn qua Internet khi dịch vụ di động của bạn kém. Tuy nhiên, nhược điểm là bạn không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn qua số điện thoại thông thường của mình khi sử dụng các ứng dụng này, vì vậy, chúng chỉ là phương tiện dự phòng hơn là thay thế.

Tùy chọn thứ hai là kích hoạt cuộc gọi Wifi được tích hợp trong điện thoại của bạn. Điều này cho phép bạn sử dụng số điện thoại thông thường của mình để thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn văn bản nhưng điện thoại của bạn sử dụng Internet khi tín hiệu di động không đủ mạnh. Nó tự động chuyển đổi qua lại, vì vậy, bạn không cần phải làm gì khác ngoài việc bật tính năng này.

Gọi Wifi không khả dụng trên tất cả các điện thoại. Nếu điện thoại của bạn có dịch vụ này, bạn có thể bật dịch vụ này bằng cách đi tới Cài đặt > Điện thoại > Gọi qua WiFi trên iPhone và làm theo các bước hoặc Cài đặt > Không dây và Mạng > Khác > Gọi qua WiFi trên điện thoại Android.

Tín hiệu điện thoại di động yếu có thể gây khó chịu khi sử dụng hàng ngày. Sử dụng các mẹo đơn giản này để giúp cải thiện tín hiệu điện thoại di động của bạn, nhờ đó bạn có thể chắc chắn rằng mình có kết nối đáng tin cậy cho tất cả các cuộc gọi và tin nhắn quan trọng của mình.

Theo vtv

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp