Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tâm điểm là những trận derby

Thứ năm - 12/01/2023 03:46
Tâm điểm vòng 20 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là những trận derby: derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham, cùng derby thành Manchester giữa Manchester City và Manchester United. Có thể nói đây đều là những trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến thứ tự của top 4 trên bảng xếp hạng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tâm điểm là những trận derby

Tâm điểm vòng 20 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là những trận derby: derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham, cùng derby thành Manchester giữa Manchester City và Manchester United. Có thể nói đây đều là những trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến thứ tự của top 4 trên bảng xếp hạng.


Manchester United - Manchester City: Nửa đỏ có đòi được nợ?

 

Manchester United có đòi được món nợ ở lượt đi trước Manchester City?
Manchester United có đòi được món nợ ở lượt đi trước Manchester City?


Manchester United đang có 11 trận thắng 2 trận hòa và 4 trận thua sau 19 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 27 bàn thủng lưới 20 bàn, có được 35 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, bằng điểm đội xếp thứ 3 là Newcastle và hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 5 là Tottenham nhưng đều thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thời gian gần đây khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 4 trận thắng và 1 trận thua. Muốn trụ lại top 4 thì nửa đỏ thành Manchester sẽ phải cố gắng không để bại trận trước nửa xanh thành Manchester.


Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có 12 trận thắng 3 trận hòa và 2 trận thua sau 19 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 45 bàn thắng để thủng lưới 16 bàn, có được 39 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 5 điểm so với đội đầu bảng là Arsenal và đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với việc Manchester City đang có phong độ không quá tốt, đây sẽ là cơ hội để Manchester United đòi lại món nợ trận thua đậm 3-6 ở lượt đi. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Brighton - Liverpool: Không dễ cho thầy trò Jurgen Klopp

 

Liverpool sẽ không dễ để có được trọn 3 điểm trước một Brighton rất khó chơi.
Liverpool sẽ không dễ để có được trọn 3 điểm trước một Brighton rất khó chơi.


Liverpool đang có 8 trận thắng 4 trận hòa và 5 trận thua sau 19 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 34 bàn thủng lưới 22 bàn, có được 28 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 5 điểm so với đội xếp thứ 5 là Tottenham nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp gần đây khá tốt khi họ có 4 trận thắng và 1 trận thua trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh. Nhưng với trận thua trước Brentford ở vòng đấu trước, sự ổn định của câu lạc bộ này vẫn đang phải đặt dấu chấm hỏi.


Thầy trò huấn luyện viên Roberto De Zerbi đang có 8 trận thắng 3 trận hòa và 6 trận thua sau 17 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 32 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 27 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Brighton thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần đây tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng và 2 trận thua. Đây vẫn là câu lạc bộ mà các ông lớn của Ngoại Hạng Anh phải dè chừng không thể chủ quan. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang nhỉnh hơn với 2 trận thắng và 3 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây cũng sẽ là một trận chia điểm nữa giữa 2 câu lạc bộ.


Chelsea - Crystal Palace: Quyết tâm lấy 3 điểm

 

Chelsea cần có trọn 3 điểm trước Crystal Palace để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
Chelsea cần có trọn 3 điểm trước Crystal Palace để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.


Chelsea đang có 7 trận thắng 4 trận hòa và 6 trận thua sau 19 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 20 bàn thủng lưới 19 bàn, có được 25 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Huấn luyện viên Graham Potter đang phải đối mặt với một đợt khủng hoảng về mặt nhân sự của câu lạc bộ, khi mà hàng loạt cầu thủ quan trong đang gặp chấn thương không thể thi đấu. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Chelsea có 1 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua. Nếu không kịp thời cải thiện phong độ thi đấu, khả năng trắng tay ở mùa giải này của Chelsea sẽ là không nhỏ.


Crystal Palace của huấn luyện viên Patrick Vieira đang có 6 trận thắng 4 trận hòa và 7 trận thua sau 19 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 17 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 22 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng và 3 trận thua. Với khoảng cách so với nhóm xuống hạng là 7 điểm, Crystal Palace vẫn đang giữ một vị trí tương đối an toàn cho mục tiêu trụ hạng. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 trận toàn thắng. Với quyết tâm kiếm điểm để cải thiện vị trí, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Graham Potter.


Tottenham - Arsenal: Derby bắc London

 

Ở thời điểm hiện tại Tottenham đang có phong độ không được tốt.
Ở thời điểm hiện tại Tottenham đang có phong độ không được tốt.


Arsenal vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 14 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 40 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 44 điểm sau 19 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), có khoảng cách là 5 điểm so với đội xếp thứ 2 là Manchester City. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có một phong độ rất cao, và chắc chắn trụ ở đỉnh bảng xếp hạng bất chấp kết quả vòng đấu này.


Tottenham đang có 10 trận thắng 3 trận hòa và 5 trận thua sau 19 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 37 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 33 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 4 là Manchester United 2 điểm và hơn đội xếp thứ 6 là Liverpool 5 điểm nhưng đều thi đấu nhiều hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte thời gian gần đây là không tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Nếu không kịp thời lấy lại phong độ, Tottenham rất khó để quay lại top 4 trên bảng xếp hạng. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang hơi nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, khả năng chiến thắng của các Pháo thủ vẫn nhỉnh hơn, nhưng người hâm mộ bóng đá Anh vẫn kỳ vọng vào khả năng tạo nên bất ngờ của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.

Ngoài ra, những trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 20 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022 - 2023 như: Everton - Southampton, Nottingham - Leicester City, Wolverhampton Wanderers - West Ham, Newcastle - Fulham.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 20 Ngoại hạng Anh mùa giải 2022 - 2023

Thứ Bảy, 14-1

03:00  Aston Villa - Leeds
19:30  Manchester United - Manchester City
22:00  Brighton - Liverpool
22:00  Everton - Southampton
22:00  Nottingham - Leicester City
22:00  Wolverhampton Wanderers - West Ham

Chủ Nhật, 15-1

00:30  Brentford - Bournemouth
21:00  Chelsea - Crystal Palace
21:00  Newcastle - Fulham
23:30  Tottenham - Arsenal

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp