Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Linh hoạt các phương án dạy học trong tình hình mới

Thứ ba - 01/03/2022 11:43
Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo nhanh đến UBND tỉnh Khánh Hòa tình hình tổ chức dạy - học từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng thời, sở đã có kế hoạch tổ chức dạy - học phù hợp với tình hình dịch bệnh từng địa phương.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Linh hoạt các phương án dạy học trong tình hình mới

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã báo cáo nhanh đến UBND tỉnh Khánh Hòa tình hình tổ chức dạy - học từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng thời, sở đã có kế hoạch tổ chức dạy - học phù hợp với tình hình dịch bệnh từng địa phương. Ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết:

 

Ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa
Ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa


Từ ngày 7-2, toàn tỉnh có 539/539 cơ sở GD tổ chức dạy học trực tiếp thích ứng, linh hoạt, vừa đảm bảo chất lượng, hiệu quả GD, vừa đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, xây dựng các phương án, kế hoạch dạy học linh hoạt để sẵn sàng chuyển sang các hình thức dạy học khác khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.


Thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT, các cơ sở GD đã xây dựng phương án, kịch bản xử lý tình huống khi dịch bệnh xảy ra trong trường học theo hướng dẫn quy trình xử lý khi có trường hợp nghi ngờ, F0, F1, F2 trong trường học. Thời gian qua, công tác tổ chức dạy - học khi trong trường phát hiện có học sinh (HS) F0 như sau: Đối với cấp mầm non, khi trong lớp phát hiện có trường hợp F0, toàn bộ lớp đó ở nhà cách ly 1 tuần theo dõi sức khỏe. Các lớp khác đi học bình thường. Đối với cấp tiểu học, THCS, THPT, khi trong lớp phát hiện có trường hợp HS F0, HS cách ly ở nhà theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của ngành Y tế. Một số trường hợp F1, phụ huynh cho HS nghỉ cách ly ở nhà theo dõi sức khỏe. Các trường học vẫn tổ chức hoạt động dạy học bình thường, giáo viên chụp bài gửi về nhà cho HS chép bài. Một số trường tổ chức dạy trực tuyến kết hợp với dạy trực tiếp. Một số trường tổ chức dạy trực tuyến 100% đối với các lớp có F0; các lớp khác tổ chức dạy học trực tiếp bình thường. Riêng Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Cam Ranh) dạy trực tuyến 100% từ ngày 23-2 do có nhiều HS bị F0.


Thống kê từ ngày 7-2 đến 25-2, toàn tỉnh có 5.979 ca F0 trong trường học. Trong đó, HS là 5.349 ca; cán bộ, giáo viên, nhân viên 630 ca. Riêng ngày 25-2, có 938 ca F0, trong đó 832 ca là HS. Tổng số ca F0 đang điều trị là 4.184, trong đó 3.796 ca là HS.


- Với tình hình trên, Sở GD-ĐT đã có kế hoạch dạy học như thế nào để vừa đảm bảo chất lượng, hiệu quả GD, vừa đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn trường học, thưa ông?


- Ngày 28-2, Sở GD-ĐT đã có kế hoạch dạy học cụ thể với từng địa phương.


Theo đó, đối với TP. Cam Ranh: Cấp mầm non tạm dừng đến trường; cấp tiểu học, THCS tổ chức dạy học trực tuyến 100% đến ngày 5-3. Trường THPT Phan Bội Châu tổ chức dạy học trực tiếp trở lại từ ngày 2-3.


Đối với các địa phương khác, cấp tiểu học, THCS, THPT dạy học trực tiếp, trực tuyến kết hợp trực tiếp; cấp mầm non tổ chức đón trẻ bình thường, khi trong lớp phát hiện có trường hợp F0, toàn bộ lớp đó cách ly ở nhà 1 tuần, theo dõi sức khỏe, các lớp khác học bình thường.


Thời gian tới, Sở GD-ĐT sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra, đánh giá tình hình dạy học trực tiếp, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở GD; phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế để đánh giá tình hình dịch bệnh trong trường học, kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo đối với các tình huống phức tạp xảy ra; tiếp tục chỉ đạo các cơ sở GD thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành năm học chất lượng, hiệu quả, an toàn…


- Xin cảm ơn ông!


THANH TRÚC (Thực hiện)

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp