Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Singapore mở cửa biên giới, phân chia khách nhập cảnh làm 4 nhóm

Thứ ba - 16/11/2021 00:55
Singapore phân loại các nước, khu vực theo 4 nhóm để áp dụng biện pháp đi lại và phòng ngừa phù hợp, Việt Nam nằm trong nhóm II, phải có kết quả âm tính và phải thực hiện cách ly sau khi nhập cảnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Singapore mở cửa biên giới, phân chia khách nhập cảnh làm 4 nhóm
Singapore phân loại các nước, khu vực theo 4 nhóm để áp dụng biện pháp đi lại và phòng ngừa phù hợp, Việt Nam nằm trong nhóm II, phải có kết quả âm tính và phải thực hiện cách ly sau khi nhập cảnh.
 
Trong cuộc họp báo ngày 15/11 của Lực lượng liên bộ đặc trách chống COVID-19 (MTF), Bộ trưởng Bộ Giao thông Singapore S. Iswaran cho biết bắt đầu từ ngày 29/11, Singapore sẽ tiếp tục áp dụng chương trình Làn Đi lại Vaccine (VTL) với Ấn Độ, Indonesia, Qatar, Saudi Arabia và với Các Tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE) từ ngày 6/12.
 
 
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại ga tàu điện ngầm ở Singapore ngày 7/10/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại ga tàu điện ngầm ở Singapore ngày 7/10/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)
 
Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, việc đăng ký Thẻ đi lại Vaccine (VTP) sẽ bắt đầu từ 22/11 đối với hành khách từ Ấn Độ và Indonesia, và từ 29/11 đối với du khách từ Qatar, Saudi Arabia và UAE.
 
Những người đi lại theo chương trình VTL sẽ không phải cách ly tại nhà. Thay vào đó, họ phải có xét nghiệm nhanh (ART) âm tính trong vòng 2 ngày trước khi khởi hành và phải tiến hành xét nghiệm PCR khi đến nơi.
 
Chương trình VTL được bắt đầu từ ngày 8/9 giữa Singapore với Brunei và Đức. Cho đến nay, Singapore đã triển khai chương trình VTL với Australia, Brunei, Canada, Đan Mạch, Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh và Mỹ.
 
Chương trình VTL giữa Singapore với Malaysia, Phần Lan và Thụy Điển cũng đã được công bố và sẽ bắt đầu triển khai từ ngày 29/11.
 
MTF cũng cho biết, bắt đầu từ ngày 19/11, Chile, Ethiopia, Ấn Độ, Myanmar và Sri Lanka sẽ được xếp vào các nước thuộc Nhóm II, trong khi Maroc sẽ được xếp vào các nước thuộc Nhóm III.
 
Căn cứ theo tình hình dịch bệnh, Singapore phân loại các nước, khu vực theo 4 nhóm để áp dụng các biện pháp đi lại và phòng ngừa phù hợp. Trong đó hành khách đến từ Nhóm I gồm Trung Quốc đại lục cùng Macau, Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc) sẽ chỉ phải làm xét nghiệm PCR khi đến Singapore.
 
Hành khách đến từ Nhóm II (trong đó có Việt Nam) và Nhóm III sẽ phải có xét nghiệm (ART hoặc PCR) âm tính trong vòng 2 ngày trước khi khởi hành và sẽ phải cách ly tại nơi cư trú lần lượt là 7 và 10 ngày khi đến Singapore.
 
Trong khi đó, những người đến từ Nhóm IV sẽ phải có xét nghiệm (ART hoặc PCR) âm tính trong vòng 2 ngày trước khi khởi hành và phải cách ly trong 10 ngày tại nơi cách ly được quy định khi đến.
 
Cũng trong cuộc họp báo này, Bộ trưởng Bộ Nhân lực Singapore (MOM) Tan See Leng cho biết bắt đầu từ ngày 3/12, MOM sẽ nới lỏng những biện pháp hạn chế đối với người lao động nước ngoài sống trong các khu ký túc, cho phép mỗi ngày có tối đa 3.000 công nhân đã tiêm vaccine đầy đủ được tới bất kỳ các địa điểm nào trong cộng đồng, với khoảng thời gian tại mỗi một địa điểm tối đa là 8 tiếng mỗi ngày.
 
Hiện tại, MOM chỉ cho phép tối đa 3.000 công nhân nước ngoài đã tiêm vaccine đầy đủ mỗi tuần được tới một số địa điểm nhất định trong cộng đồng (tại khu Little India hoặc Geylang Serai).
 
Những công nhân nhập cư chưa được tiêm vaccine đầy đủ sẽ không được tới các địa điểm trong cộng đồng. Tuy nhiên, các biện pháp phòng ngừa cần thiết, như xét nghiệm nhanh (ART) trước khi ra khỏi ký túc xá, vẫn sẽ được áp dụng như trước đây.
 
Đối với các địa điểm vui chơi giải trí, cũng bắt đầu từ 3/12, lao động nhập cư (dù đã hoặc chưa được tiêm vaccine COVID-19 đầy đủ) sẽ được tới các địa điểm giải trí mỗi ngày, tối đa mỗi địa điểm là 8 giờ.
 
Từ giữa tháng 12 trở đi, lao động nhập cư sẽ được tới bất kỳ địa điểm giải trí mỗi ngày. MOM cho biết sẽ phối hợp với những nhà quản lý các địa điểm giải trí để tổ chức thêm nhiều các hoạt động tại các địa điểm giải trí, như là lắp đặt các màn hình chiếu phim hoặc tường thuật chương trình thể thao, cũng như thiết lập các biện pháp cần thiết để kiểm soát số lượng người lao động nhập cư tới các địa điểm đó.
 
MOM cho biết đến nay 98% lao động nhập cư tại các khu ký túc xá đã được tiêm vaccine COVID-19 đầy đủ và họ cũng đang được tiêm vaccine bổ sung theo tiến độ.
 
Theo MOH, tình hình lây nhiễm COVID-19 tại các khu ký túc xá này tương đối ổn định trong vài tuần qua, trung bình mỗi ngày có 143 ca trong tuần trước./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp